Theo dõi trên

Tái bản tủ sách Tuổi Hoa

11/08/2017, 11:31 - Lượt đọc: 18

BT- Tin nhà xuất bản Phương Đông và Phương Nam Books hợp tác tái bản Tủ sách Tuổi Hoa đã gợi lại những bồi hồi, xao xuyến trong nhiều người, kể cả người có tuổi sống ở miền Nam trước đây.

                
   Các ấn phẩm thuộc Tủ sách Tuổi Hoa mới    tái bản.

Ngày còn áo dài trắng cắp sách tới trường, trong cặp của chúng tôi, những đứa con gái ưa mơ mộng như tôi thường không có dưới một quyển Tuổi Hoa.  Tuổi Hoa có 3 loại: Hoa Xanh với những câu chuyện nhẹ nhàng, nỗi buồn man mác; Hoa Tím mơ mộng, bâng khuâng; Hoa Đỏ với những truyện mang tính phiêu lưu, kỳ thú… Cuốn nào vừa phát hành chúng tôi cũng tìm mua. Một phần đời thuở hoa niên của chúng tôi thêm ý nghĩa cũng nhờ những cuốn sách nhỏ xinh đó.

 Tuổi Hoa không chỉ giúp chúng tôi những bài văn thêm ý tứ, những buổi thuyết trình thêm sinh động, những câu thơ vụng dại tỏa hương thơm, những lá thư dưới hộc bàn thêm nũng nịu, mà còn giúp chúng tôi ngày ấy hiểu một cách sâu sắc hơn về tình yêu quê hương, thiên nhiên, hòa bình, quý sự trong trẻo, chân thành của tình bạn, tính hướng thiện, nhân văn, biết xây ước mơ và hoài bão, định hướng tương lai…Và như vậy, Tuổi Hoa đã đảm bảo cả hai mục tiêu giáo dục và giải trí, thực sự là món ăn tinh thần thú vị, bổ ích của đại bộ phận thanh thiếu niên miền Nam trước năm 1975. Từ những trang sách nho nhỏ nhưng đầy ắp niềm mơ ấy, cuộc sống bỗng thăng hoa... “Gặp lại Tuổi Hoa, gặp lại một thời đáng nhớ! Tuy không đọc hầu hết các ấn phẩm của Tủ sách này nhưng những kỷ niệm, những gì học hỏi được từ những trang sách nhỏ ấy là vô cùng quý báu và đáng trân trọng”, ông Đỗ Quang Vinh, một người yêu sách lớn tuổi bộc bạch.

 8 tác phẩm đầu tiên thuộc tủ sách Tuổi Hoa vừa được tái bản, gồm: Hoa Đỏ: Tiếng chuông dưới đáy biển (của Nguyễn Trường Sơn), Ngục thất giữa rừng già (Minh Quân – Mỹ Lan), Pho tượng rồng vàng, Mật lệnh U Đỏ (Hoàng Đăng Cấp; Hoa Tím: Con đường lá me (Thùy An), Ngày tháng nào (Thùy Dung); Hoa Xanh: Lòng mẹ (Nhật Lệ Giang), Chiếc lá thuộc bài (Nguyễn Thái Hải). 3 loại trên có giá khoảng 40-60 ngàn đồng/cuốn, được giữ nguyên hình bìa ngày trước. 8 ấn phẩm được đựng trong hộp nhựa trắng trong suốt, có thể dùng làm quà và còn được giảm giá 10%. Vừa  mua nguyên bộ tại Nhà sách Phương Nam, Vũ Ngân Tiên, học sinh lớp 10, nói: “Được mẹ giới thiệu, em bắt đầu làm quen với sách Tuổi Hoa từ vài năm trước trên các trang mạng, càng đọc càng thấy hấp dẫn. Vì vậy,  khi biết có sách, em mua ngay để làm giàu thêm tủ sách của mình”.

 Mai Kim Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tái bản tủ sách Tuổi Hoa