Theo dõi trên

Tấm lòng thầy cô ở khu cách ly tập trung

19/11/2021, 15:34

BTO- Không chỉ trưng dụng trường học làm khu cách ly, cử cán bộ, thầy cô giáo tham gia tuyến đầu chống dịch, ngành giáo dục huyện Bắc Bình có nhiều giáo viên hết lòng chăm sóc học sinh đang cách ly tại khu cách ly tập trung.

Với điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo, Trường tiểu học Hồng Thái 1 (xã Hồng Thái) được Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Bắc Bình chọn là nơi cách ly tập trung cho 70 học sinh và giáo viên các trường học trên địa bàn xã Hồng Thái. Đây là các trường hợp F1 do F0 là học sinh hoặc gia đình có người nhiễm Covid-19.

Đang công tác tại Trường THCS Bắc Bình 3, trong thời gian nhà trường tổ chức dạy trực tiếp, ngoài công việc chuyên môn, thầy Bùi Tấn Hiển được giao nhiệm vụ đo thân nhiệt cho học sinh mỗi khi đến trường. Khi Trung tâm Y tế huyện Bắc Bình phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có học trò của mình nên thầy Hiển trở thành F1.  

Thông qua thầy Hiển, chúng tôi ghi nhận nhiều hình ảnh và hoạt động của thầy và trò trong khu vực cách ly. Các em được bố trí mỗi phòng từ  4 - 9 em tùy theo bậc tiểu học hay THCS. Trong đó có các phòng nam, nữ riêng và được các thầy cô giáo đảm nhận chăm sóc, quản lý chu đáo. Lần đầu tiên trong đời phải sống xa cha mẹ, người thân, nhiều em chưa quen. Nên ngoài việc chăm sóc, lo lắng cho các em hàng ngày, giáo viên còn là chỗ dựa tinh thần cho các em.

Còn với cô Hồ Thị Thu Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A, Trường tiểu học Hồng Thái 2, khoảng thời gian cùng với các học trò của mình thực hiện cách ly tập trung là kỷ niệm đáng nhớ trong nghề. Nhớ lại những ngày đầu khi cô và trò mới đến ở tại khu cách ly, nhìn các em còn nhỏ, cô giáo trẻ lại nghĩ đến các con của mình. Nên bản thân cô hết lòng chăm sóc, hỗ trợ các em trong sinh hoạt hàng ngày. Cả cô và trò đều là F1 nên trong quá trình tiếp xúc với nhau, cô Thủy vừa đảm bảo các nguyên tắc an toàn cho đôi bên, nhưng cũng đủ để các em cảm nhận được sự quan tâm, gần gũi chăm sóc để các em bớt nhớ nhà.

Tại cổng trường, chúng tôi gặp chị Mai Thị Mỹ Linh, phụ huynh của em Nguyễn Mai Thiên Tài đang thực hiện cách ly tại Trường tiểu học Hồng Thái 1. Chị Linh tâm sự: Cứ vài ngày, chị lại tiếp tế thêm quần áo, đồ đạc nhờ gởi vào cho con trai. Trước đó, nghe tin con liên quan đến các trường hợp mắc Covid 19, phải cách ly tập trung, chị và nhiều phụ huynh rất lo lắng. Nhưng khi giáo viên chủ nhiệm và nhà trường thông báo sẽ có sự hỗ trợ của các thầy cô trong trường, nên mọi người đều đồng thuận với quyết định này. Qua các cuộc gọi video hàng ngày, chị được nhìn thấy con mỗi ngày, nghe con kể về tình cảm, sự quan tâm của các thầy cô. Vợ chồng chị Linh rất an tâm khi đã có những thầy cô giáo thay mình chăm sóc con trong những ngày tạm xa vòng tay cha mẹ.

Ông Nguyễn Quốc Sinh, Trưởng ban điều hành khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học Hồng Thái 1 cho biết: Khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học Hồng Thái 1 hiện có 48 học sinh và 22 giáo viên. Trong đó bậc tiểu học có 13 em, còn lại là học sinh THCS. Đến thời điểm này, tâm lý của các em ổn định, qua test nhanh tất cả đều âm tính. Kết quả này, một phần là nhờ sự tận tâm của những thầy cô giáo, bởi các em còn quá nhỏ để hiểu hết tầm quan trọng của việc cách ly và sự ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhờ đội ngũ thầy cô giáo hỗ trợ quản lý, xem học sinh là người thân của mình đã góp phần ổn định tâm lý cho các em và người thân để các em cùng với thầy cô hoàn thành tốt việc cách ly theo quy định. Những việc làm bình dị mà cao đẹp của các thầy cô thật đáng trân trọng.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấm lòng thầy cô ở khu cách ly tập trung