Theo dõi trên

Tân binh và những ngày đầu trên thao trường

28/03/2019, 09:26 - Lượt đọc: 62

BT- Sau 1 tháng nhập ngũ, bước chân vào môi trường quân đội, hiện nay tại  Đại đội Huấn luyện chiến sĩ mới, Trường Quân sự tỉnh, gần 100 tân binh đến từ các địa phương trong tỉnh đang hăng say học tập và rèn luyện những bài học đầu tiên của người lính, trong 3 tháng thao trường.

                
Huấn luyện chiến sĩ mới. Ảnh: Đình Hòa   

Đang tuổi trai trẻ, vừa rời ghế nhà trường, nay lại phải xa gia đình, xa người yêu bước chân vào một môi trường mới đầy gian nan, trách nhiệm, kỷ luật của quân đội đã khiến không ít chàng trai còn bỡ ngỡ. Nhưng rồi được sự động viên, dìu dắt, dạy dỗ, huấn luyện tận tình của những cán bộ trung đội, đại đội, các chiến sĩ đã dần vượt qua những khó khăn ban đầu, để thích nghi với môi trường mới. Tân binh Đỗ Thanh Bình, đến từ xã Tam Thanh, huyện Phú Quý tâm sự, những ngày đầu bước vào môi trường mới, em rất bỡ ngỡ. Vừa nhớ nhà, vừa nhớ người yêu, lại phải sống trong môi trường tập thể, đầy kỷ luật. Nhưng phát huy phẩm chất của người đảng viên, xác định tư tưởng, gian nan rèn luyện sẽ giúp mình trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Nên sau 1 tháng nỗ lực, rèn luyện, đồng thời với sự chỉ bảo tận tình, nghiêm khắc của các anh cán bộ huấn luyện trong đại đội, đã giúp em vượt qua tất cả, sớm hòa nhập, thích nghi với cuộc sống tập thể, đầy kỷ luật của quân đội. Những người xa lạ trước đây, nay thành đồng đội, đồng chí, bạn bè động viên, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau những lúc khó khăn, vui buồn.

Tân binh Phạm Lê Anh Toàn, chiến sĩ của tiểu đội 8, trung đội 3 đến từ phường Phú Thủy, Phan Thiết chia sẻ, là một thạc sĩ giáo dục học, em đang dạy thể dục ở một số trường học tại Phan Thiết và là huấn luyện viên bóng bàn cho một số câu lạc bộ. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, xếp lại công việc riêng em lên đường làm nhiệm vụ. Mơ ước của Toàn là được phục vụ lâu dài trong quân đội nhân dân Việt Nam, nên từ khi nhập ngũ, em luôn cố gắng phấn đấu rèn luyện, nhờ vậy đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cuộc sống 3 tháng thao trường đầy nắng, gió, với những bài học đầu tiên của người lính về chính trị, kỹ thuật chiến đấu bộ binh đến chế độ sinh hoạt trong ngày của quân đội. Nhưng hầu hết các tân binh đều thấm nhuần khẩu hiệu “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, nên ai cũng cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập và rèn luyện. 

Đại úy Thái Thành Trung - Chính trị viên đại đội cho biết, hiểu được tâm trạng lần đầu sống trong môi trường mới của các chiến sĩ, đại đội đã phân công cán bộ của các trung đội, tiểu đội cùng ăn, ở, sinh hoạt với các chiến sĩ. Qua đó kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm trạng của mỗi chiến sĩ. Động viên, giúp đỡ các em vượt qua những khó khăn ban đầu. Nhờ vậy đến nay, 100% chiến sĩ của đại đội đã an tâm tư tưởng để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, để nâng cao chất lượng huấn luyện, đại đội đã làm tốt công tác tập huấn cho cán bộ. Chi ủy, Chi bộ của đại đội bám sát yêu cầu nhiệm vụ của Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường, ra nghị quyết về công tác huấn luyện cụ thể, sát với thực tế, yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Phân công cán bộ bám sát từng trung đội để kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những mặt còn hạn chế. 

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã chuẩn bị tốt giáo án, các bài giảng, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập… Để sao cho kết quả huấn luyện đạt cao nhất, phấn đấu 100% chiến sĩ sau huấn luyện đạt yêu cầu, trong đó có từ 75 - 80% trở lên đạt khá, giỏi. Trong huấn luyện đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang thiết bị…

   Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân binh và những ngày đầu trên thao trường