Theo dõi trên

Tân Đức thực hiện các mô hình giáo dục mới

06/11/2018, 08:51

BT- Để thực hiện tốt các mô hình, điển hình tiên tiến về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Tân Đức (Hàm Tân) đã chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể, trường học đăng ký xây dựng thực hiện các mô hình hoạt động mới. Trong đó có một số mô hình tiêu biểu, nổi bật, góp phần hoàn thành tốt chuyên môn, nhiệm vụ được giao và dẫn đầu các phong trào thi đua trong huyện.

                
Ảnh có tính chất minh họa. Ảnh: Đình Hòa

 Từ mô hình “Cô đảm đang, cháu chăm ngoan”

Chi bộ Trường mẫu giáo Tân Đức đã thực hiện mô hình “Cô đảm đang, cháu chăm ngoan”, bằng cách xây dựng 3/3 khu vui chơi phát triển vận động cho các cháu. Điểm trường thôn 3 có 30 bộ đồ dùng, đồ chơi phát triển thể chất ở sân trước, sân sau cho các cháu và mỗi điểm trường ở thôn Suối Giêng, thôn 1 có từ 10 - 15 loại đồ chơi phát triển thể chất cho các cháu vui chơi, học tập. Hàng tháng, mỗi giáo viên làm 2 loại đồ dùng, đồ chơi trở lên, nguyên vật liệu tận dụng phế thải và có sự tham gia của trẻ, phụ huynh. Qua đó đã làm cho các cháu ham thích chơi tại các khu vui chơi vận động, tham gia hoạt động trong ngoài giờ học và tăng cường thể lực cho các cháu. Đồng thời, phát động phong trào thi đua sáng tác, sưu tầm các bài ca dao, đồng dao, bài dân ca, trò chơi dân gian trong đội ngũ giáo viên và đưa bài sưu tầm, sáng tác vào chương trình giảng dạy một cách hợp lý để trẻ cảm nhận được cái đẹp của văn học dân gian, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước.

Tổ chức cho các cháu chơi trò chơi dân gian và đọc những bài ca dao, đồng ca, hát các bài dân ca. Mỗi lớp trồng 1 bồn hoa phía trước, phía sau lớp học, đảm bảo xanh tươi, sạch đẹp. Giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nhằm khuyến khích trẻ phát huy tính chủ động trong giờ học, giờ chơi. Phát huy sự chủ động, sáng tạo của giáo viên trong việc giảng dạy, như: Soạn giảng giáo án điện tử, tiết dạy có dụng cụ các mô hình, rối, đàn organ. Tiếp tục tạo điều kiện cho giáo viên tham gia hoạt động đa dạng, phong phú trong việc giáo dục văn hóa, truyền thống lịch sử, ca dao, đồng ca, các trò chơi dân gian cho các cháu. Kết quả kiến thức của trẻ cuối năm đều đạt chỉ tiêu và yêu cầu đề ra. 

 Đến mô hình “Đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn”

Chi bộ Trường TH Tân Đức 2 đã thực hiện mô hình “Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận đỡ đầu 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, bằng cách nhà trường phối hợp với công đoàn, các đoàn thể tập trung vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã ủng hộ, quyên góp tiền, quần áo, gạo, đồ dùng học tập để giúp đỡ các em học sinh nghèo. Từ năm 2017 đến nay, nhà trường đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp hỗ trợ cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được 13,8 triệu đồng. Trong đó hỗ trợ tiền mặt mỗi em 500.000 đồng và trao 20 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng xe đạp cho 1 em học sinh, trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, các giáo viên trong trường còn mua bảo hiểm y tế cho 6 em học sinh và nhiều sách, vở, đồ dùng học tập. Thường xuyên quan tâm giúp đỡ các em học lực yếu, như: Tổ chức các lớp học phụ đạo ngoài giờ không lấy tiền để giúp các em nắm kiến thức và đến từng gia đình động viên, an ủi các em cố gắng học tập tốt. Mỗi học kỳ, nhà trường tổ chức đánh giá, nhận xét sự tiến bộ của từng em học sinh và sự giúp đỡ của giáo viên để động viên, khen thưởng kịp thời. Nhờ vậy, các em đã cố gắng vươn lên trong học tập và không có học sinh “Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” bỏ học.    

Ngọc Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Đức thực hiện các mô hình giáo dục mới