Theo dõi trên

Tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh

31/08/2018, 08:18

BTO- Sáng 30/8, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo về công tác phát triển đảng trong giáo viên và giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho học sinh.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạoPhan Đoàn Thái cho biết, thực hiện công tác phát triển đảng viên, các chi, đảng bộ ngành giáo dục đã quan tâm đúng mức đến việc phát triển đảng viên trong cán bộ, giáo viên, nhân viên ở bậc học mầm non, tiểu học, các trường vùng sâu, vùng xa; vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo. Đặc biệt, chú trọng đến phát triển Đảng đối với đội ngũ quy hoạch cán bộ quản lý...  Đến nay toàn ngành có 8 đảng bộ, 609 chi bộ với 6.400 đảng viên là cán bộ quản lý, giáo viên. 

Về công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh, thiếu niên, nhi đồng, ngành đãchăm lo phát triển thể chất và chú trọng nâng cao nhận thức cho các em. Định hướng tốt cho thế hệ trẻ về phòng ngừa tệ nạn ma tuý, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông...

Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả về công tác phát triển đảng viên trong giáo viên và công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh mà ngành giáo dục đã thực hiện trong  thời gian qua. Đồng thời chỉ ra những hạn chế như phát triển đảng viên mới không đồng đều ở các cấp học; một bộ phận giáo viên chưa quan tâm phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Vẫn còn tình trạng học sinh vi phạm pháp luật, bạo lực học đường, ma tuý học đường có chiều hướng gia tăng. 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị ngành giáo dục cần tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và giáo dục chính trị tư tưởng, giác ngộ lý tưởng  cách mạng cho đội ngũ giáo viên, tạo động lực trong sáng giúp giáo viên đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sở GD & ĐT cần tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt đề án "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2016-2020"; xây dựng môi trường trường học thân thiện- học sinh tích cực để giáo dục đạo đức lối sống lành mạnh cho học sinh; nhân rộng các mô hình hay, các hoạt động tích cực ở các trường; chú trọng các thông tin mạng xã hội để đưa những thông tin tích cực định hướng cho các em...

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh