Theo dõi trên

Tăng cường quản lý nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ngoài công lập

23/05/2020, 12:44 - Lượt đọc: 84

BTO- Lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam vừa yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn và hiệu trưởng trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn về việc tăng cường quản lý nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ngoài công lập.

Theo đó, tại địa bàn cơ sở cần rà soát lại những cơ sở giáo dục, nhóm - lớp ngoài công lập nhằm đảm bảo quyết định cho phép thành lập và hoạt động đối với các nhóm - lớp phải đính kèm danh sách giáo viên, nhân viên để thuận tiện cho việc quản lý nhân sự… Trường hợp có thay đổi về nhân sự, yêu cầu chủ các nhóm - lớp gửi hồ sơ đề nghị thay đổi nhận sự về UBND xã, thị trấn nhằm đảm bảo nguồn nhân sự luôn đủ cho các hoạt động chăm sóc và giáo dục tại các cơ sở giáo dục.

Đối với các cơ sở đang hoạt động mà chưa được cấp phép thì yêu cầu chủ nhóm - lớp hoàn thiện các thủ tục để được cấp phép theo quy định. Ngoài ra kiên quyết đình chỉ các cơ sở giáo dục mầm non chưa được cấp giấy phép và không đủ điều kiện hoạt động, thu hồi quyết định cho phép thành lập đã cấp đối với những nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục không còn đủ các điều kiện…

Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện được giao trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục đối với nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Tiến hành kiểm tra điều kiện thành lập và hoạt động đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập và có ý kiến gửi UBND các xã, thị trấn về việc đủ hay không đủ điều kiện thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

 Hiệu trưởng các trường mẫu giáo sẽ hỗ trợ về công tác quản lý, chuyên môn đối với các nhóm - lớp mầm non độc lập tư thục và thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Qua đó báo cáo về Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện trong trường hợp nhóm trẻ không đảm bảo các quy định về hoạt động dạy học và chăm sóc trẻ.

Cần lưu ý đến chất lượng bữa ăn của trẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm, hồ sơ bán trú, hồ sơ quản lý trẻ… để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời trường hợp vi phạm quy chế, quy định. Hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập công khai và phân định cụ thể các khoản thu từ phụ huynh, đặc biệt là khoản thu học phí, tiền ăn của trẻ nhằm khắc phục tình trạng cắt xén tiền ăn của trẻ…

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ngoài công lập