Theo dõi trên

Tay trắng lập nghiệp

11/03/2019, 09:25

BT- Năng động, sáng tạo, nhanh nhẹn và đầy ý chí là đôi nét phác họa về chân dung của doanh nhân Trần Thanh Hiếu (SN 1982) - Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Trung Phát, thôn Láng Gòn 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân. Có lẽ ít ai biết rằng, để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, chàng thanh niên 8X từng có một tuổi thơ cơ cực, lập nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Hoàn cảnh nuôi ý chí

Sinh ra không biết mặt cha, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên tuổi thơ của anh Hiếu không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa. Bước vào bậc trung học cơ sở, anh Hiếu đã phải làm đủ nghề kiếm tiền trang trải học phí và phụ giúp gia đình. Từ buôn bán gia súc, gia cầm, đến lơ xe và bán cây cảnh. “Sau khi tốt nghiệp THPT, tôi chỉ biết làm quần quật từ lơ xe đến bán cây cảnh tích lũy tiền để mong cuộc sống khấm khá hơn. Trong suốt 3 năm liền hầu như tôi chỉ ngủ được 3-4h/ngày, cũng không biết đến ngày lễ, tết ra sao.”- anh Hiếu tâm sự. Trời không phụ lòng người, sau một thời gian vừa làm việc vừa nung nấu ý định thành lập công ty riêng, anh Hiếu đã tìm hiểu và mạnh dạn đầu tư số vốn ít ỏi tích lũy được để thành lập Doanh nghiệp tư nhân Vận tải Trung Hiếu.

Doanh nhân Trần Thanh Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH Bao bì Trung Phát.

Dấu ấn đậm nhất trong quá trình khởi nghiệp của anh là năm 2002, trong một lần vận chuyển hàng hóa cho Công ty may Bình Thuận – Nhà Bè, anh Hiếu may mắn được ông  Lê Thanh Hoàng – Tổng Giám đốc công ty dìu dắt giúp đỡ. Năm 2008, trở thành hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bình Thuận, anh Hiếu nhận được sự quan tâm, giúp đỡ rất nhiều từ các doanh nhân trẻ của tỉnh. Đến năm 2010, nhờ bản lĩnh và ý chí vượt khó, anh Hiếu đã thành lập Công ty TNHH Bao bì Trung Phát với số vốn gần 100 triệu đồng. Nhờ sự năng động, ham hỏi học và nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Hiếu đã lãnh đạo công ty vượt qua giai đoạn ban đầu chông chênh ấy. Đến nay sau 8 năm thành lập không những công ty kinh doanh ổn định mà còn mở rộng thêm với số vốn kinh doanh trên 11 tỷ đồng.

Giữ chữ “tín” trong kinh doanh

Anh Hiếu tâm sự: Học tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phong cách sống thanh cao, trong sạch, giản dị... đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, dân tộc lên trên tất cả, nhiều năm qua tôi luôn cố gắng rèn luyện phẩm chất, tư cách tác phong của người lãnh đạo doanh nghiệp là trung thực, gắn lợi ích doanh nghiệp với khách hàng và xã hội. Trong lãnh đạo hoạt động sản xuất kinh doanh, tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau”. Chính vì vậy, trong kinh doanh anh Hiếu luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu và không ngừng cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới nâng cao hiệu quả kinh doanh. Điều này đã giúp anh thành công trong công việc do luôn được đối tác, khách hàng tin cậy. Mặt khác, anh Hiếu luôn quan tâm xây dựng tổ chức chính trị trong công ty, đến nay công ty có tổ chức công đoàn với 20 đoàn viên; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có 21 đoàn viên và có 1 đảng viên. Không quên những năm tháng khó khăn nên doanh nhân Trần Thanh Hiếu luôn hướng đến những hoạt động thiện nguyện như một phần cuộc sống của mình. Hàng năm anh luôn đóng góp vào quỹ học bổng cho học sinh, tặng quà cho người nghèo, xây nhà tình thương, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp... Riêng năm 2018, anh đã hỗ trợ gần 150 triệu đồng cho các hoạt động an sinh, xã hội tại địa phương.

“Cho dù bây giờ cuộc sống khấm khá hơn xưa rất nhiều, nhưng tôi không bao giờ quên những ngày tháng cơ cực ấy. Chính điều đó đã giúp cho tôi có được ngày hôm nay. Tôi muốn nhắn nhủ các bạn trẻ, nếu có ý tưởng và khát khao kinh doanh thì đừng bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn gặp phải lúc ban đầu, bởi đây chính là thời điểm để trau dồi những kỹ năng cần thiết nhất” – anh Hiếu nhắn nhủ.

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tay trắng lập nghiệp