Theo dõi trên

Tết ấm áp với học sinh nghèo

24/01/2019, 08:33 - Lượt đọc: 54

BT- Một chiếc áo mới, giỏ quà bánh hay những phần học bổng là tình cảm yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ mà thầy cô, bạn bè, các mạnh thường quân dành tặng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi tết đến, xuân về.

                
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn    tại Trường THPT Phan Chu Trinh.

Buổi sáng thứ hai đầu tuần tại Trường THPT Phan Chu Trinh thật rộn rã, ấm áp không chỉ bởi tiếng nhạc xuân rộn ràng, sắc mai vàng tươi thắm, mà còn được sưởi ấm bởi tình người đong đầy. Hàng trăm giỏ quà tết với bánh kẹo, mứt, thực phẩm đủ loại được gói cẩn thận và để trên bục chờ trao cho những học sinh mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí nỗ lực vươn lên trong học tập.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Phan Chu Trinh cho biết: Mỗi mùa xuân về, nhà trường lại tổ chức các hoạt động đồng hành cùng học sinh nghèo hiếu học, trong đó có trao quà và học bổng. Đáng mừng là tinh thần “tương thân, tương ái”, vì đàn em thân yêu không chỉ lan tỏa đến các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Phan Thiết, mà nhiều thầy cô dù đồng lương hạn hẹp nhưng vẫn dành lại một ít để giúp đỡ các em và rất nhiều học sinh cũ, sau khi “sải cánh” trên đường đời, đã quay về trường cùng chia sẻ, đồng cảm với những hoàn cảnh kém may mắn.

Trong chương trình “Xuân yêu thương”, nhà trường nhận được sự ủng hộ gần 94 triệu đồng và 57 phần quà tết. Ngoài 159 học sinh được nhận trong đợt này, sắp tới các tổ chuyên môn của trường và Hội trại xuân do Đoàn trường tổ chức, sẽ tiếp tục kêu gọi, ủng hộ trực tiếp và đến tận nhà trao những phần quà ý nghĩa đến học sinh. Để tất cả những gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường nhưng có ý chí vươn lên, rèn luyện tốt trong năm học qua đều được hưởng một cái tết ấm áp, no đủ hơn và tiếp tục chinh phục con đường học vấn. 

Là một trong những học sinh 3 năm liền nhận học bổng “Xuân yêu thương”, Nguyễn Quốc Khánh – lớp 12A4 xúc động cho biết: Em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hiện ở cùng ông bà ngoại và gia đình cậu ruột. Nhưng cậu ruột kinh tế không dư dả, nên bà ngoại hàng ngày vẫn phải buôn bán để kiếm tiền nuôi em đi học. Khi biết năm nay tiếp tục được nhận học bổng em rất vui và xúc động. Đây là món quà lớn và ý nghĩa, chứa đựng sự yêu thương, quan tâm, chia sẻ từ phía các nhà hảo tâm, thầy cô đối với những học sinh có hoàn cảnh như mình. Suất học bổng cũng nhắc nhở em cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

Một mùa xuân nữa lại đến, không khí Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã lan tỏa khắp muôn nơi. Không riêng gì Trường THPT Phan Chu Trinh mà ở các trường học khác trên địa bàn tỉnh công tác chăm lo, trao tặng học bổng, quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang được ban giám hiệu, đoàn thể các trường quan tâm đẩy mạnh. Đó có thể là áo mới, học bổng, các phần quà, dụng cụ học tập… Tin rằng những món quà được chuyển đến các em và gia đình sẽ nhóm lên “ngọn lửa” ấm cúng, vui tươi trong ngày tết cổ truyền của dân tộc. 

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết ấm áp với học sinh nghèo