Theo dõi trên

“Tết Thầy, Cô” gắn với thi đua dạy tốt học tốt

20/11/2017, 16:47

BTO- Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều trường học tổ chức hoạt động sôi nổi, tích cực.

Nhà giáo được vinh danh là “kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Từ trước đến nay, có biết bao thế hệ thầy cô không quản ngại khó khăn, gian khổ, mang tâm huyết, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Chính vì lẽ đó, mà vào dịp này các trường học trên địa bàn tỉnh đã và đang ra sức phấn đấu thi đua lập thành tích bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đầy ý nghĩa để chào mừng.

                       
      Tiết mục Văn nghệ Trường Tiểu học Lâm Thiện

Tại Trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận tổ chức sự kiện “Hoa Phấn” với nhiều nội dung sôi nổi: hát về nghề, phần thi Nét đẹp BTU qua ảnh, Duyên dáng sư phạm và Hùng biện. Nếu ở phần thi Hát về nghề các em học sinh thể hiện hết mình những ca khúc ngọt ngào cảm xúc ca ngợi nghề giáo, mái trường, tình thầy trò. Thì ở các phần thi Nét đẹp BTU qua ảnh, Duyên dáng sư phạm các em thể hiện sự năng động, trẻ trung của trong những trang phục áo dài truyền thống, trang phục học đường. Anh Nguyễn Tiến Anh, Bí Thư Đoàn Trường cho biết thêm: “Các lớp, các khoa nhà Trườngđang tổ chức các đợt thi đua như tuần tích cực, tuần học tốt, diễn đàn học thuậtđể chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam”.

 Còn tại Trường Tiểu học Thanh Nguyên cũngấm áp với hoạt động sinh hoạt truyền thống chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Buổi sinh hoạt tươi vui với các hoạt động ca múa do học sinh nhà trường biểu diễn. Dịp này, Ban Giám hiệu nhà trường đã khen thưởng cho 14 đạt danh hiệu xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong đợt thi đua nhân ngày nhà giáo việt nam. Nhiều năm qua, Trường Tiểu học Thanh Nguyên đều đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng do Bộ GD&ĐT đề ra. Hiện 100% học sinh đều biết bơi kể cả học sinh lớp 1; học sinh sử dụng thành thạo máy vi tính và một số nội dung cơ bản theo chương trình của Bộ…Ngoài ra, nhà trường duy trì giúp đỡ các hoàn cảnh neo đơn, cơ nhỡ nhằm giáo dục lòng nhân ái, biết chia sẻ khó khăn từ đó giúp học sinh thêm yêu quý bạn bè, cố gắng học tốt hơn.

                       

Không quá rộn ràng, rợp trời hoa như ở thành phố, nhưng tại nhiều ngôi trường vùng cao của tỉnh không khí chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vẫn rất sôi nổi và ấm áp với những hoạt động ý nghĩa. Trường tiểu học Lâm Thiện (Hàm Thuận Bắc) là ngôi trường phần lớn học sinh là  người dân tộc Chăm cũng rộn ràng các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”. Những ánh mắt long lanh, những nét mặt hân hoan những học trò nhỏ thể hiện trong lời ca tiếng hát cùng những điệu nhảy vui nhộn của các khối lớp từ lớp 1 – lớp 5  tập luyện và biểu diễn để gửi tặng đến các thầy cô trong ngày lễ trọng đại này mới đáng quý biết bao. Món quà các cô nhận được tuy giản dị, chất phác nhưng cũng đủ ấm lòng giáo viên vùng núi, đó chính là những món quà tinh thần vô giá mà các em gửi tặng các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, ngày 20/11 đã trở thành dịp giáo dục cho học trò biết ơn, tôn vinh các thế hệ nhà giáo và ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Các hoạt động, phong trào không chỉ hướng đến ngày “tết thầy, tết cô” mà còn góp phần khơi dậy, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tết Thầy, Cô” gắn với thi đua dạy tốt học tốt