Theo dõi trên

Tháng thanh niên 2018: Dấu ấn đẹp

16/04/2018, 10:44

BT- Hoạt động Tháng Thanh niên năm nay tại Bình Thuận khép lại với nhiều công trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong dư luận xã hội.

                
      
Đoàn viên, thanh niên giúp người dân tháo    dỡ nhà cũ, xây sửa nhà mới trong Tháng thanh niên 2018.

 Chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Được phát động từ ngày 24/2 đến ngày 31/3, ngay từ những ngày đầu của Tháng thanh niên 2018, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa gắn với hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị. Theo đó, vận động góp hơn hàng trăm ngày công lao động; tham gia giặm vá, sửa chữa, nâng cấp và bê tông đường; thực hiện các công trình thủy lợi nhỏ, nạo vét, khơi thông kênh mương nội đồng và xây dựng  các tuyến đường ánh sáng an ninh; xây dựng, sửa chữa và nâng cấp các công trình văn hóa, điểm vui chơi thanh thiếu nhi… Kết quả, trong tháng toàn tỉnh đã thực hiện được 150 công trình, phần việc với tổng kinh phí thực hiện 2,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu được triển khai đồng bộ qua các hoạt động thu gom rác thải, nạo vét kênh mương, trồng cây xanh; các hoạt động bảo vệ dòng sông quê hương, hãy làm sạch biển. Điểm nhấn năm nay là 100% đoàn cấp huyện đều có hoạt động phối hợp tổ chức chương trình giờ trái đất với chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Đặc biệt, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội luôn được các cấp bộ đoàn quan tâm. Trong Tháng thanh niên đã tổ chức thăm hỏi, tặng hàng ngàn phần quà, hàng trăm suất học bổng cho gia đình chính sách, các đối tượng khó khăn; khám bệnh, phát thuốc cho hơn 3.200 lượt bà con; tặng 137 thẻ bảo hiểm y tế; sửa chữa, nâng cấp và xây mới 15 căn nhà nhân ái cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo... Qua các hoạt động đã thu hút hơn 50.000 lượt đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia, với tổng kinh phí là 2,2 tỷ đồng.

 Gắn với hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Đã có nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp được các cấp bộ đoàn hỗ trợ đạt được những thành công nhất định, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động như Phú Quý hỗ trợ mô hình sản xuất tàu, thuyền mô hình của thanh niên Tạ Thanh Long; Hàm Thuận Bắc hỗ trợ mô hình tuần hoàn nuôi ba ba, trê và lươn trong điều kiện khô hạn tại Bình Thuận; Tuy Phong hỗ trợ mô hình chăn nuôi heo và nuôi lươn không bùn của thanh niên Nguyễn Hữu Thoát… Để tiếp tục tạo điều kiện cho thanh niên tham quan học tập kinh nghiệm, phổ biến mô hình sản xuất; hướng dẫn thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế. Trong tháng, đã phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ cho 1.663 đoàn viên thanh niên; tổ chức 2 buổi tham quan mô hình học tập kinh nghiệm; phối hợp hỗ trợ giải ngân vốn vay cho thanh niên với số tiền 1,738 tỷ đồng. Đồng thời, duy trì hỗ trợ thường xuyên các mô hình thanh niên khởi nghiệp với nhiều hình thức như hướng dẫn thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, hỗ trợ về kiến thức khoa học kỹ thuật...

Khép lại Tháng thanh niên 2018, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được thực hiện. Đó là cả tâm huyết, tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ Bình Thuận. Nhưng không chỉ riêng trong Tháng thanh niên mà bất cứ lúc nào, dù ở đâu khi cần thì những đoàn viên, thanh niên sẽ sẵn sàng tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.

An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng thanh niên 2018: Dấu ấn đẹp