Theo dõi trên

Thanh niên La Gi làm theo lời Bác

04/10/2020, 11:56

BTO- Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì. Mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn?...”. Lời dạy đó của Bác như đã thấm nhuần vào tuổi trẻ La Gi.

Thực hiện Di chúc Bác về quan tâm, chăm sóc các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, hoạt động "uống nước nhớ nguồn" đã trở thành truyền thống. Hằng năm, vào dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ, tổ chức Đoàn từ thị đến cơ sở luôn có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về đối tượng này. Bên cạnh việc vận động xây dựng nhà ở, chỉnh trang bia ghi danh, thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách,... có hoàn cảnh khó khăn. Những năm gần đây, nhiều bữa cơm nghĩa tình đã được các bạn đoàn viên - thanh niên tổ chức tại các gia đình người có công. Ngày sum họp giữa những người có thể chưa một lần gặp mặt, nhưng lại trở nên gần gũi và chan chứa nghĩa tình. Cùng chỉnh trang nhà cửa, chuẩn bị bữa cơm trưa và kể nhau nghe, những câu chuyện vui buồn thời kháng chiến,... Những người đã từng trải qua một thời mưa bom, bão đạn đã giúp các bạn trẻ hôm nay trân quý hơn hy sinh, mất mát của thế hệ đi trước, để từ đó cố gắng phấn đấu cho tương lai, xứng đáng là rường cột nước nhà như Bác Hồ kính yêu từng mong muốn.

Thiếu niên, nhi đồng cũng là đối tượng được tổ chức đoàn quan tâm. Với mong muốn được mang đến cho các em học sinh điều kiện tốt hơn để học tập, sinh hoạt và vui chơi, với sự chung tay của các mạnh thường quân, đến nay, tổ chức đoàn thanh niên thị xã đã cùng thực hiện 9 khu vui chơi cho thiếu nhi tại các trường học và khu dân cư giá trị 135 triệu đồng. Vận động xây dựng 9 căn nhà nhân ái cho trẻ em khó khăn giá trị 450 triệu đồng. Ngoài ra, công trình “Trụ điện nở hoa” được thực hiện trên địa bàn 5 phường của thị xã với giá trị trên 50 triệu đồng, ngoài việc tạo mỹ quan đô thị, còn góp phần giáo dục các em ý thức chung tay bảo vệ môi trường sống, xây dựng thị xã ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Xem noi gương Bác là một việc cần và nên làm, hàng năm, Ban Thường vụ Thị đoàn La Gi đều tổ chức các lớp quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên thanh niên, như về: Học và làm theo Bác "... gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”, “... về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm”, “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Hoạt động này giúp đoàn viên thanh niên thấm nhuần hơn tấm gương của Bác, để từ đó phấn đấu, học tập và noi theo.

Song song đó, Ban chấp hành Đoàn thanh niên thị xã còn tổ chức nhiều hoạt động gắn liền với việc học Bác, như: phát động “Nhớ lời Di chúc, Tuổi trẻ La Gi học tập và làm theo lời Bác”; tổ chức Hành trình theo bước chân người anh hùng qua các bia chiến tích, địa chỉ đỏ trên địa bàn thị xã La Gi. Tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm sinh nhật Người, gắn với chương trình tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và chương trình Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Việt Nam... Qua đó đã tuyên dương 19 gương thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực và trao 35 suất học bổng Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Việt Nam cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Còn biết bao hoạt động thiết thực, việc làm ý nghĩa, tuổi trẻ La Gi đã, đang và sẽ lên kế hoạch thực hiện trong thời gian sắp tới...  Với một mục tiêu chung - làm những việc có ích cho xã hội, góp phần xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Vừa qua, tổ chức đoàn thanh niên La Gi nhận được thư khen của Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận trong học và làm theo Bác, Ban chấp hành Đoàn thanh niên thị xã cũng nhận thư khen hoạt động 50 năm thực hiện di chúc của Người,... phần thưởng đó như nguồn động viên, khích lệ tinh thần, để tuổi trẻ La Gi ngày càng quyết chí, bền lòng,... đi theo con đường mà Bác Hồ và Đảng đã lựa chọn.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên La Gi làm theo lời Bác