Theo dõi trên

Thanh niên Tánh Linh háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ

01/03/2021, 16:04

BT- Theo kế hoạch, ngày 3/3, các địa phương của tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021, tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đối với huyện Tánh Linh, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Háo hức chờ ngày nhập ngũ

Những ngày này thanh niên trong diện nhập ngũ của huyện Tánh Linh đang rất khẩn trương thu xếp những công việc cuối cùng của mình, trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Anh Phạm Ngọc Dũng là viên chức công tác tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Núi Ông chia sẻ, mặc dù đã gắn bó gần 3 năm với công tác bảo vệ rừng với mức lương ổn định, nhưng suy nghĩ tuổi trẻ phải cống hiến cho quê hương, đất nước đã thôi thúc anh gác lại công việc để tham gia môi trường quân đội, với mong muốn được rèn luyện trưởng thành hơn. Từ đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về anh tiếp tục cống hiến sức trẻ cho quê hương mình.

Khám sức khỏe sàng lọc lần cuối cho thanh niên trúng tuyển

Còn Phương Duy Kiệt, dân tộc Nùng, xã Đức Thuận tâm sự, việc trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã làm anh rất phấn khởi, đồng thời cũng nhận được nhiều sự động viên của gia đình, địa phương. Từ đó, càng tiếp thêm sức mạnh thôi thúc anh lên đường nhập ngũ. Kiệt tự hứa với bản thân, vào quân ngũ sẽ không ngại khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của gia đình và truyền thống của quê hương.

Có thể nói, tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Tánh Linh đều có chung nguyện vọng được trở thành “Bộ đội Cụ Hồ” để tiếp nối truyền thống gia đình, quê hương.

Chất lượng nâng lên, chỉ tiêu đảm bảo

Trung tá Phạm Văn Thướng – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tánh Linh cho biết, để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã bám sát chỉ tiêu được giao để từ đó triển khai thực hiện tốt. Cơ quan Quân sự huyện đã tiến hành xây dựng nhiều giải pháp hiệu quả quản lý nguồn và nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân các nội dung của Luật Nghĩa vụ quân sự, nhất là đối tượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Cùng với đó, công tác sơ, khám tuyển được chú trọng. Việc tổ chức khám, đánh giá, phân loại sức khỏe đảm bảo chính xác. Nhờ vậy chất lượng công tác tuyển quân năm nay cao hơn các năm trước. Năm 2021, huyện được giao chỉ tiêu 150 thanh niên. Hội đồng nghĩa vụ Quân sự đã điều khám 600 thanh niên, đạt 400%. Qua đó, công tác tuyển quân của địa phương đạt nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt là các khâu đột phá; các chỉ tiêu đều vượt. Trong số các thanh niên trúng tuyển có 4 đảng viên, 1 viên chức, 5 con em cán bộ; trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp có 39 người. Để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự hai cấp đã phân công các thành viên đến thăm hỏi, động viên thanh niên và gia đình. Hiện, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã rà soát lần cuối công tác chuẩn bị phục vụ cho lễ giao, nhận quân đảm bảo đúng theo chỉ đạo của cấp trên.      

   Ngọc Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên Tánh Linh háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ