Theo dõi trên

Thầy Nguyễn Viết Chinh - 36 lần hiến máu cứu người

24/05/2018, 15:55

BTO- Thầy giáo Nguyễn Viết Chinh - Giáo viên Trường tiểu học Liên Hương 5 là một trong những điển hình hiến máu tình nguyện. Thầy là người lập kỷ lục với 36 lần hiến máu cứu người.

Sinh ra và lớn lên tại thị trấn Liên Hương. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác đoàn, đội và được ban giám hiệu trường phân công làm giáo viên tổng phụ trách.

Năm 1996, khi phong trào hiến máu nhân đạo tình nguyện lan tỏa khắp nơi, cũng là lúc thầy bắt đầu cho đi những giọt máu đầu tiên với suy nghĩ “ một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Và cứ thế số lần cho máu của thầy Chinh cứ tăng liên tục qua mỗi năm. Đặc biệt khi có người bệnh cấp cứu cần máu gấp, thầy luôn sẵn sàng. Đến nay, thầy đã hiến máu đến 36 lần và là người dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện của huyện nhà.

Thầy Chinh tâm sự: “ Mình còn trẻ, lượng máu sản sinh ra nhiều, hiến máu giúp thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới, tốt cho sức khỏe. Với mình tham gia hiến máu nhân đạo là việc nên làm và khi có yêu cầu mình sẵn sàng ngay. Rất vui vì mình có nhóm máu O nên rất dễ cho. Mỗi lần cho đi là thấy vui ở trong tâm”.Ngoài việc tự mình hiến máu nhân đạo, thầy còn tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia. Chỉ tính riêng trong năm 2016, thầy Chinh cùng các thành viên tuyên truyền vận động, kêu gọi hiến máu nhân đạo và đã thu được 1.000 đơn vị máu an toàn.

Những đóng góp của thầy Nguyễn Viết Chinh đã thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện ở trường tiểu học Liên Hương 5 ngày càng phát triểnVới những thành tích đạt được,nhiều năm liền, thầy được lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tặng Bằng khen cùng nhiều giấy khen của huyện và thị trấn Liên Hương. Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 mới đây, thầy Nguyễn Viết Chinh cũng được Huyện ủy và UBND huyện tặng giấy khen.

Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy Nguyễn Viết Chinh - 36 lần hiến máu cứu người