Theo dõi trên

Thêm sân chơi cho thủ lĩnh Đoàn - Đội

24/10/2017, 09:30

BT- Nhằm thu hút, tập hợp thanh niên trên địa bàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Phan Thiết đã thành lập nhiều câu lạc bộ, đội nhóm, trong đó câu lạc bộ kỹ năng đã đáp ứng được các yêu cầu trên và phát triển ngày càng mạnh.

                
Thực hành nghi thức hội.

Tiếng hô dõng dạc của người quản trò vừa dứt, đồng loạt mấy chục cánh tay phía dưới giơ lên, cứ thế động tác được lặp lại liên tục, bất ngờ quản trò thay đổi khẩu hiệu khiến nhiều bạn lúng túng ngã nhào, tiếng cười, reo hò vang lên khiến chúng tôi đứng bên ngoài cũng cười òa... Không khí vui nhộn ấy cứ nóng dần lên trong suốt hơn 2 tiếng đồng hồ buổi chiều chủ nhật ở Công viên Tháp nước. Những gương mặt mới qua tuổi trăng rằm, mồ hôi nhễ nhại, dù thấm mệt nhưng ai cũng hào hứng đồng thanh hô to “tiếp tục”  khi người quản trò hỏi “còn muốn chơi tiếp không”.

Nguyễn Thanh Huy (SN 1993), Phó chủ nhiệm CLB, người quản trò chia sẻ: CLB có 31 thành viên, đa số là thủ lĩnh Đoàn – Đội các trường THCS và THPT. Hiện CLB có 4 huấn luyện viên cấp 1 đã được Trung ương Hội LHTN Việt Nam công nhận và 1 bạn từng nhận bằng khen chỉ huy Đội giỏi toàn quốc. Đây là những nòng cốt hướng dẫn kỹ năng cho các thành viên khác. Ngoài các buổi tập huấn hàng tuần, định kỳ mỗi tháng CLB tổ chức cuộc thi để đánh giá năng lực các thành viên, từ đó tạo sự phấn đấu, như bậc 1 được cấp hoa tứ quý, bậc 2 hoa hướng dương nhỏ, bậc 3 hoa hướng dương lớn. Sau gần 10 năm hoạt động, mới đây CLB kỹ năng sống đã đổi tên thành CLB kỹ năng sao chiến sĩ, tạo bước đi mới đánh dấu sự trưởng thành của CLB cũng như để đa dạng hơn nữa nội dung hoạt động và khẳng định các thành viên chính là một chòm sao kết thành ngôi sao lớn, vì thế tất cả phải luôn nỗ lực để đưa phong trào của Hội LHTN thành phố ngày càng lớn mạnh.  

Tham gia vào CLB 3 năm nay, Võ La Khải Nguyên – lớp 11 C3 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo hào hứng chia sẻ: CLB kỹ năng sao chiến sĩ thực sự là nơi để các bạn học sinh đam mê hoạt động Đoàn học các kỹ năng đứng trước tập thể, quản trò, thu hút đám đông bằng phương pháp dẫn chuyện, kể chuyện… và thu nhận kiến thức, nghiệp vụ Đoàn – Hội để xây dựng phong trào tại đơn vị của mình đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội đến với Hội trại Nguyễn Chí Thanh – một trong những hội trại lớn do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Thành công của CLB đã được ghi nhận khi tập thể và một số thành viên trong nhiều năm qua đạt kết quả cao trong các hội thi, hội trại do Tỉnh đoàn và Thành đoàn tổ chức như Hội trại áo trắng, Hội trại thiếu nhi Bình Thuận; Diễn đàn trẻ em tỉnh và thành phố… Đặc biệt nhiều trường học ở Phan Thiết “biết tiếng” và mời các thành viên đến tập huấn cho đoàn viên thanh niên tại đơn vị.

“Hiện số lượng thành viên chưa nhiều, vì thế sẽ khuyến khích các bạn có đam mê hoạt động Đoàn – Hội vào tổ chức, song song chú trọng nội dung sinh hoạt, tiếp tục tạo điều kiện cho các thành viên trau dồi nghiệp vụ, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, về nguồn kết hợp giáo dục lòng yêu nước”, Nguyễn Thanh Huy khẳng định.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm sân chơi cho thủ lĩnh Đoàn - Đội