Theo dõi trên

Thi nghi thức Đội - phụ trách Đội giỏi - phụ trách Sao giỏi

25/05/2018, 14:03

BTO- Chiều 24/5, Thành đoàn Phan Thiết phối hợp Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố tổ chức hội thi nghi thức Đội - phụ trách Đội giỏi - phụ trách Sao giỏi năm 2018. Dự thi có gần 1.200 đội viên thuộc 38 liên đội THCS và tiểu học trên địa bàn thành phố tham dự.

                
   
      Khai mạc hội thi

Nội dung thi gồm 3 phần: Thi nghi thức, nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh, chỉ huy Đội giỏi, phụ trách Sao giỏi.Thông qua các phần thi, các em đã thể hiện được sự hiểu biết của mình vềlịch sử về Đoàn - Đội, cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, cùng với đó là những kỹ năng cơ bản của người chỉ huy Đội, phụ trách Sao theo nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Các nội dung thi diễn ra nghiêm túc, đúng chủ đề, chủ điểm. Nhiều chỉ huy Đội đã thể hiện được sự sáng tạo trong tổ chức trò chơi nhỏ cho đội viên của đơn vị mình, hát 15 bài hát truyền thống của Đội với chất giọng hay, truyền cảm, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

                
   
      Thi thực hành nghi lễ chào cờ

Anh Lê Thanh Vũ - Phó Bí thư Thành đoàn Phan Thiết cho biết: Hội thi nghi thức Đội - phụ trách Đội giỏi - phụ trách Sao giỏi được tổ chức 2 năm một lần. Năm nay thời gian thi có sự điều chỉnh vào cuối năm học thay vì cuối học kỳ 1 như những lần trước, đồng thời tách các trường THCS và tiểu học thành những buổi thi khác nhau đã tạo điều kiện cho các liên đội và đội viên có sự chuẩn bị chu đáo, tự tin thực hiện các phần thi. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa giúp đội viên nâng cao tính tự giác và tính tự quản về tổ chức Đội, rèn luyện phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, tiến lên đoàn viên. Qua đó, Hội đồng Đội TP. Phan Thiết sẽ chọn lọc để thành lập đội tuyển tham dự hội thi cấp tỉnh và có hướng bồi dưỡng đội ngũ kế thừa trong công tác Đội.

                
   
      Thi thực hành đội hình đội ngũ và các động tác cá nhân

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi nghi thức Đội - phụ trách Đội giỏi - phụ trách Sao giỏi