Theo dõi trên

Thí sinh có 20 ngày đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

03/04/2019, 09:30

BT- Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 1 - 20/4/2019 các thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019. Các đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT) sẽ nhận phiếu ĐKDT, nhập dữ liệu của thí sinh vào hệ thống quản lý thi.

  Thí sinh ĐKDT từ ngày 1 - 20/4/2019

Sau hội nghị tập huấn công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 do Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua. Đến nay, tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã triển khai tập huấn quy chế và hướng dẫn thi cho cán bộ, giáo viên và học sinh của đơn vị mình. Trong đó, từ ngày 1 -20/4/2019 các trường THPT chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào phiếu ĐKDT đầy đủ, đúng thông tin. Cũng như rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để đảm bảo độ chính xác các thông tin thí sinh điền vào phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT; đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và giải quyết điều kiện dự thi của thí sinh và tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

                
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Thầy Lê Minh Đạo - Hiệu Phó Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cho biết: “Đến nay, nhà trường đã  hướng dẫn thực hiện quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường. Riêng công tác hướng dẫn thí sinh làm thủ tục ĐKDT, ngay từ đầu tháng 3 nhà trường đã cho học sinh đăng ký danh sách mua hồ sơ, đến nay đang chờ hồ sơ từ Sở GD & ĐT gửi về để phát cho học sinh và phân công cán bộ, giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn tận tình cho các em đăng ký. Về thời gian và thủ tục ĐKDT năm nay không có gì thay đổi so năm trước nên nhà trường không gặp khó khăn trong công tác triển khai thực hiện”. Tương tự, tại các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh cũng đang tích cực hướng dẫn cho học sinh làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019. Như vậy, thí sinh sẽ có thời gian 20 ngày để đăng ký, thay đổi, điều chỉnh các thông tin ĐKDT. Khi ĐKDT, Bộ GD & ĐT lưu ý thí sinh phải kê khai đảm bảo chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông... đúng quy định. Đồng thời, nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp hệ chính quy năm 2019 để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển trong phiếu ĐKDT. Sau ngày 20/4/2019, các thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

 Dự kiến toàn tỉnh thành lập 26 điểm thi

Về hình thức thi, Bộ GD&ĐT vẫn giữ nguyên như kỳ thi năm ngoái, các bài thi toán, ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan (gọi tắt là thi trắc nghiệm). Bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT (gọi tắt là thí sinh giáo dục THPT) phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp KHTN hoặc KHXH. Còn thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT (gọi tắt là thí sinh GDTX) phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập (toán, ngữ văn) và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh được chọn đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Lưu ý thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này, nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh GDTX có thể chọn đăng ký dự thi cả bài thi ngoại ngữ để dùng điểm bài thi này xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC; không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ, TC.

Tại tỉnh ta, dự kiến phương án tổ chức thi năm 2019, toàn tỉnh tổ chức 1 cụm thi do Sở GD & ĐT chủ trì, dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Bộ GD & ĐT điều động cán bộ, giảng viên của các trường đại học, cao đẳng đến tỉnh để phối hợp Sở tổ chức thi. Toàn tỉnh sẽ tổ chức 26 hội đồng thi. Thí sinh tự do đăng ký dự thi tại các trường THPT có tổ chức thi cùng với với thí sinh THPT năm học 2018 - 2019. Thí sinh GDTX đang học tại các trường THPT và các trung tâm GDNN - GDTX sẽ thi chung với thí sinh THPT tại Trường THPT Hòa Đa, Phan Bội Châu, Nguyễn Huệ, Đức Linh. Theo khảo sát sơ bộ từ Sở GD & ĐT, năm 2019 toàn tỉnh có 10.554 học sinh phổ thông dự thi (chưa tính thí sinh tự do) với số phòng thi dự kiến 440 phòng. Để kỳ thi đạt kết quả cao, Sở GD&ĐT, các đơn vị ĐKDT sẽ chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc ĐKDT, tổ chức kiểm tra, kiểm tra chéo thông tin thí sinh ĐKDT, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT…

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh có 20 ngày đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019