Theo dõi trên

Thí sinh thở phào với đề thi tổ hợp KHTN

26/06/2019, 15:52

BTO- Sáng nay (26/6), hơn 3.570 thí sinh trong tỉnh đã hoàn thành bài thi tổ hợp KHTN gồm 3 môn thành phần (lý, hóa, sinh). Sau 150 phút làm bài, rời khỏi phòng thi ra về, các thí sinh thở phào nhẹ nhõm, vì đề thi không quá khó.

Đề thi tổ hợp KHTN khá nhẹ nhàng

Theo nhận định của các thí sinh và giáo viên, so với đề thi năm ngoái đề thi năm nay tương đối nhẹ nhàng .Với số lượng câu hỏi 40 câu/môn,các câu hỏi trong đề được sắp xếp theo độ khó tăng dần giúp thí sinh thuận lợi khi làm bài. Khoảng 30 câu đầu mức độ khá, dễ để phục vụ xét tốt nghiệp THPT và những câu càng về cuối mức độ khó tăng lên nhằm hỗ trợ công tác tuyển sinh đại học. Thí sinhLê Thành Đạt – Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Đề thi năm nay, các câu hỏi được sắp xếp từ dễ đến khó, trong đó các câu hỏi mức độ dễ nhiều hơn. Trong tổ hợp này có 2 môn là lý, hóa em lựa chọn để xét tuyển đại học nên em tập trung làm 2 môn này tốt khoảng 70-80%, riêng môn sinh em chỉ làm đủ điểm để xét tốt nghiệp”. Cạnh đó, nhiều thí sinh cho rằng, tuy đề thi không khó nhưng hơi dài, các em không đủ thời gian để làm bài. Có những câu hỏi thuộc dạng nâng cao và chưa từng được ôn luyện nên không làm được.

                
      Thí sinh trường THPT Phan Bội Châu phấn khởi hoàn thành bài thi    KHTN.

Điểm thi THPT Lê Lợi: Đề thi vừa sức, không đánh đố nhiều

Kết thúc bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, tại điểm thi trường THCS - THPT Lê Lợi, đa phần thí sinh cảm thấy đề thi vừa sức với mình. Tuy đây là buổi thi tổ hợp môn trắc nghiệm 3 môn lý, hóa, sinh với mỗi môn gồm 40 câu, làm trong vòng 150 phút nhưng các thí sinh đều cảm thấy không quá căng thẳng và khá hài lòng với phần thi của mình.

Em Phạm Vỹ Như cho biết: “Đề thi năm nay vừa sức với thí sinh, bám sát chương trình sách giáo khoa. Tuy đề khá dài nhưng bạn nào chịu khó ôn tập kỹ có thể làm bài tốt. Trong 3 môn em thấy môn Lý là tương đối dễ, em làm được khoảng 70%. Hóa, Sinh thì khó hơn nên e làm được khoảng 50%  - 60%. Riêng môn Sinh lý thuyết và bài tập đều tương đối dài và khó nên em chỉ làm được khoảng trên 25 câu”.

Giống với Như, em Lê Tú Quyên cho rằng, đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên có tính phân loại cao cho từng đối tượng học sinh trong việc xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Bắt đầu từ câu 30 trở đi là câu hỏi khó và khá dài. Tuy nhiên, thời gian 50 phút cho mỗi môn gồm 40 câu trắc nghiệm là cũng kịp để cho em làm bài. Nhìn chung, em thấy năm nay đề thi môn Ngữ văn, toán và tổ hợp môn khoa học tự nhiên đều vừa sức với học sinh. Em hy vọng chiều nay thi môn Anh văn, sẽ làm bài tốt như những môn này”.                                                                                                              

Các thí sinh trường THCS – THPT Lê Lợi đang trao đổi bài làm tổ hợp môn khoa học tự nhiên.

Điểm thi THPT Phan Bội Châu: Đề hóa dễ thở, đề sinh phân hóa cao

Tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh, kết thúc tổ hợp môn thi Khoa học tự nhiên, một số thí sinh ra khỏi phòng thi khá sớm cho biết đề hóa dễ thở hơn, còn đề sinh học có sự phân hóa rõ nét, nhất là phần bài tập đòi hỏi tư duy cao.Là một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi khá sớm, thí sinh Nguyễn Anh Thư - lớp 12A7 cho biết: Đề thi tập trung vào nội dung chương trình lớp 12 và một ít nội dung của lớp 11. Các câu hỏi bám sát chương trình cơ bản và tương đối giống đề thi minh họa, riêngmôn sinh phân loại cao, có khá nhiều câu khó, tuy nhiên, vẫn có những câu dễ để gỡ điểm. Em dự đoán mình làm được 6 điểm trở lên mỗi môn.

Đối với thí sinh Ngô Tiến Đạt - lớp 12A4 nhận thấy đề thi khá hay, sắp xếp từ dễ đến khó, có tính phân hóa học sinh.Em làm bài đạt khoảng 70%, khá tự tin với bài thi của mình. Còn thí sinh Nguyễn Thị Minh Thư - lớp 12A3 làm bài mỗi môn được khoảng 60%. Theo Thư, môn sinh học có sự phân hóa khá rõ nét, nếu bạn nào nắm chắc lý thuyết sẽ dễ dàng làm từ 1- câu 30. Còn phần bài tập đòi hỏi tư duy cao hơn, chỉ những thí sinh có học lực giỏi mới có thể đạt điểm cao.

Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh kết thúc Tổ hợp môn thi KHTN.

Điểm thi THPT Hàm Thuận Bắc: Đề thi tổ hợp KHTN phân loại khó dần

Tại điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Bắc, sáng nay 148 thí sinh đã hoàn thành bài thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm lý, hóa và sinh. Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi ở cả 3 môn tổ hợp này đều có tính phân loại với độ khó tăng dần, đặc biệt là những câu hỏi cuối. Thí sinh Đặng Kim Quyên cho biết: Môn hóa năm nay dễ hơn năm ngoái, nên tập trung ôn luyện có thể đạt trên điểm trung bình. Tuy nhiên, môn sinh rất khó lấy điểm 7, 8 và em chỉ làm được 40%, còn lại là đánh theo cảm tính. Còn thí sinh Nguyễn Xuân Hoài – thí sinh tự do cho rằng: Đề hóa có sự phân hóa cao, 8 câu cuối rất khó.

Còn tại điểm thi Trường THPT Phan Thiết, sáng nay chỉ có 23 thí sinh trong tổng số 452 thí sinh dự thi đăng ký thi tổ hợp KHTN. Kết thúc buổi thi, đa phần đều than đề khó, phải vận dụng nhiều kiến thức nâng cao mới giải kịp.

Theo thầy Trần Trung Toàn – giáo viên môn lý Trường THPT Hàm Thuận Bắc: Đề thi lý năm nay khá gọn, bám sát chương trình học và đề thi thử của bộ, trong 40 câu thì có 2 câu nằm trong chương trình lớp 11, còn lại là lớp 12. Số lượng câu biết (nhìn vào là biết đáp án) khoảng 12 câu. Có 4 câu khó, đòi hỏi thí sinh phải tính toán, vận dụng đồ thị mới tìm ra được đáp án đúng. Với đề thi này, nếu nắm vững kiến thức được ôn tập tại trường các em dễ dàng lấy được điểm 5, riêng điểm 10 theo tôi năm nay sẽ ít hơn. 

    
  

    Tại 26 điểm thi trong tỉnh, trong những ngày kỳ thi diễn ra, công tác   đảm bảo an ninh kỳ thi được thắt chặt. Tại khu vực lưu trữ đề thi, bài   thi của 26 điểm thi đều có camera an ninh giám sát 24/24h và có lực   lượng công an trực an ninh 24/24 giờ. Công tác đảm bảo an ninh trật tự   tại các điểm thi được triển khai tích cực. Các điểm thi đều bố trí lực   an ninh để đảm bảo trật tự tại các điểm thi. Đồng thời, phân công lực   lượng trực đêm tại phòng lưu trữ đề thi, bài thi tại điểm thi. Cụ thể là   do Phó Trưởng điểm hoặc thư ký là cán bộ, giảng viên của trường đại học   được phân công và cán bộ công an thực hiện. Được biết, tại kỳ thi này,   công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát được tăng cường. Trong đó, thành   lập 1 đoàn thanh tra gồm 1 tổ trực thi tại Sở GD & ĐT, 2 tổ thanh tra   lưu động để thanh tra công tác coi thi tại 26 điểm thi trong tỉnh…

      TT

Nhóm phóng viên CTXH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh thở phào với đề thi tổ hợp KHTN