Theo dõi trên

Thi THPT quốc gia năm 2017: Học ở đâu thi ở đó

02/05/2017, 08:31

BT- Chưa đầy 2 tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra. Kỳ thi năm nay có nhiều thay đổi so với những năm trước nên công tác chuẩn bị được UBND tỉnh, ngành giáo dục chỉ đạo sát sao để các em học sinh vững vàng bước vào kỳ thi đạt kết quả cao.

                

Ông Phan Đoàn  Thái  - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 cơ bản hoàn thành. Theo kế hoạch, toàn tỉnh tổ chức một cụm thi dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Đơn vị chủ trì cụm thi là Sở Giáo dục & Đào tạo Bình Thuận, còn đơn vị phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức thi là Trường Đại học (ĐH) Văn Lang và Trường ĐH Đồng Nai. Hiện sở đã nhập xong dữ liệu đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo sư phạm cho thí sinh lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Các trường THPT trong tỉnh đang rà soát, sửa chữa những sai sót thông tin cho thí sinh, chậm nhất hết tháng 4/2017. Qua đăng ký hồ sơ, toàn tỉnh có 11.281 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó xét tốt nghiệp 1.569 thí sinh, xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH 8.895 và 813 thí sinh thi tuyển sinh ĐH.

Toàn tỉnh sẽ thành lập 26 điểm thi, đặt tại các trường THPT. Học sinh học ở đâu, thi ở đó trừ Trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý) sẽ được bố trí thi tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Theo quy định của Bộ, mỗi phòng thi được bố trí 24 thí sinh, như vậy đội ngũ cán bộ coi thi và cán bộ giám sát năm nay cũng sẽ được tăng cường, trong đó 50% là cán bộ, giáo viên của các trường THPT trong cùng 1 huyện (đảm bảo không coi thi học sinh của trường mình) và 50% là cán bộ, giảng viên của các trường ĐH. Sở cũng đã chỉ đạo các trường cho rà soát lại cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi và tổ chức kỳ thi thử dự kiến vào ngày 10/5 (do sở ra đề thi) theo hình thức thi trắc nghiệm như đề thi của Bộ để thí sinh làm quen. Hiện các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang ráo riết, tập trung triển khai công tác ôn tập, rèn kỹ năng làm bài thi để kỳ thi đạt kết quả cao.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với Trường ĐH Đồng Nai và Trường ĐH Văn Lang, các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 bảo đảm công bằng, khách quan, thuận lợi cho thí sinh. Xây dựng kế hoạch tổ chức cụm thi tại địa phương bảo đảm tinh gọn, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hoàn thành kế hoạch năm học và ôn tập cho học sinh lớp 12; chủ động phối hợp với các ban, ngành có liên quan trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố triển khai đầy đủ thông tin về kỳ thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 đến thí sinh và phụ huynh được biết; chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển. Phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Thuận, Hội Khuyến học tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham gia dự thi; tuyệt đối không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại. Phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố (nơi có đặt hội đồng thi, điểm thi, các ban sao in đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi) chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và nhân lực để tổ chức kỳ thi chất lượng, an toàn, nghiêm túc đúng quy chế; tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho cán bộ, giảng viên, giáo viên, thí sinh và người thân ở các địa điểm thi...

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi THPT quốc gia năm 2017: Học ở đâu thi ở đó