Theo dõi trên

Thị trường sách cho năm học 2017 – 2018 có gì mới?

30/06/2017, 11:33 - Lượt đọc: 6

BTO- Để phục vụ nhu cầu mua sắm sách vở, đồ dùng học tập trong năm học 2017-2018, các doanh nghiệp cung ứng sách trên thị trường đã chủ động nguồn hàng, bảo đảm cân đối nhu cầu và bình ổn giá…

Chủ động nguồn hàng

Giai đoạn cao điểm về nhu cầu mua sắm sách vở, dụng cụ học tập cho năm học mới sẽ bắt đầu từ ngày 20/7 – 20/8. Để phục vụ nhu cầu mua sắm, ngay từ tháng 4, các công ty, nhà sách trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã chủ động nguồn hàng, lên kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ năm học mới.

 

Tại Công ty cổ phần sách – thiết bị Bình Thuận, ngay từ tháng 4 đã nhập về 1,3 triệu  bản sách các loại để phục phục vụ nhu cầu mua sách trong dịp hè 2017 và năm học mới.  Đến tháng 5, công ty đã nhập về trên 1,8 triệu bản  với đủ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo và một loạt sách khác từ Nhà xuất bản Giáo dục,  đạt 78% kế hoạch đề ra với tổng trị giá là 13,2 tỷ đồng. Để ổn định thị trường sách, phía công ty đã áp dụng chính sách chiết khấu cho các đại lý, chiết khấu 10% đối với sách giáo khoa, 15% sách tham khảo. Hiện nay, công ty đã xuất ra thị trường cho hơn 50 đại lý, nhà sách là 1.100 ngàn bản,.

Tại Nhà sách Fahasa Phan Thiết ( Siêu thị Co.op Mart) cũng đã chủ động nhập về 3 ngàn đầu sách với hàng chục ngàn bản sách, 3 ngàn dụng cụ học tập phục vụ cho việc dạy và học. Theo đánh giá, lượng khách hàng đến với nhà sách tăng 2%, doanh thu tăng  từ 20 – 25% so với năm 2016. Hiện nay, Nhà sách Fahasa Phan Thiết đang áp dụng chương trình khuyến mãi giảm từ 10 – 50% cho một số SGK, sách tham khảo, sách thiếu nhi và dụng cụ học sinh…

Theo ghi nhận, sách ở các cấp học có giá ổn định, không tăng so với năm 2016, sách có phần chỉnh lý sẽ tăng từ 10 – 15%.

Điểm mới  thị trường sách năm nay

So với các năm học trước, thị trường sách năm nay có phần chỉnh lý mới sách ở các cấp học. Cụ thể, đối với sách lớp 10,11,12 toàn bộ sách bài tập chương trình chuẩn có chỉnh lý mới, có thêm phần bài tập trắc nghiệm. Trong đó, bài tập Ngữ văn lớp 10,11,12 và bài tập tiếng Anh không thay đổi vẫn sử dụng bình thường. Đối với sách trung học cơ sở thay sách Tin học lớp 6,7,8,9 tương ứng với quyển 1, quyển 2, quyển 3 và quyển 4. Đối với cấp tiểu học vẫn sử dụng như cũ, có vở tập vẽ của học sinh tiểu học thay từ lớp 1 đến lớp 5.

Ghi nhận tại các cửa hàng sách trên địa bàn TP  Phan Thiết,  mặt hàng sách tham khảo cho năm học 2017 – 2018 ở các cấp học rất đa dạng với nhiều đầu sách khác nhau, điều này khiến cho phụ huynh, học sinh khó khăn trong việc chọn lựa sách tham khảo phù hợp nhất. Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng mua nhằm sách in nối bản (sách giả) phía công ty Công ty cổ phần sách – thiết bị Bình Thuận cũng có khuyến cáo đến phụ huynh và học sinh.

Ngoài ra, thị trường đồ dùng học tập cho năm nay  chủ yếu là hàng Việt Nam chiếm ưu thế với các mặt hàng  của các nhà cung cấp như: văn phòng phẩm Thiên Long, cặp học sinh Hương Mi (Hami), máy tính Bình Tây – Casio với giá cả phù hợp…

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường sách cho năm học 2017 – 2018 có gì mới?