Theo dõi trên

Thị trường sách giáo khoa đa dạng chủng loại

03/08/2017, 09:28

BT- Ngày tựu trường đang cận kề, tại thời điểm này thị trường sách vở và đồ dùng học tập sôi động hẳn bởi sức mua tăng vọt của phụ huynh và học sinh trước khi bước vào năm học mới. Năm nay, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập thiết yếu phục vụ học sinh khá bình ổn và phong phú, đa dạng về mẫu mã phù hợp với tâm lý con trẻ.

                
      
   Phụ huynh cùng con em mua sách vở và đồ    dùng học tập cho năm học mới tại nhà sách Fahasa Phan Thiết.

Giá cả ổn định

Theo ghi nhận, những ngày này tại các cửa hàng, nhà sách trên địa bàn TP. Phan Thiết rất đông các bậc phụ huynh cùng con em đến lựa mua những bộ sách giáo khoa, sách tham khảo và đồ dùng học tập thiết yếu để chuẩn bị cho năm học mới. Khảo sát cho thấy, các nhà sách đều bày bán với số lượng lớn sách giáo khoa và đồ dùng học tập phục vụ cho năm học mới. Năm nay, thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập đa dạng chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh. Hầu hết các mặt hàng này không có biến động về giá, thị trường phục vụ năm học mới ổn định. Các nhà sách đều dán bảng giá rõ ràng để phụ huynh và học sinh tham khảo chọn mua. Theo đó, bộ sách giáo khoa lớp 1 có giá 96.200 đồng/bộ, lớp 2 có giá 97.600 đồng/bộ, lớp 3 có giá 106.600 đồng/bộ, lớp 4 có giá 158.400 đồng/bộ, lớp 5 có giá 164.400 đồng/bộ; từ lớp 6 đến lớp 9 có giá từ 160.000 – 189.000 đồng; lớp 10 đến lớp 12 có giá 142.000 – 154.000 đồng.

Chị Mỹ Lệ - nhân viên nhà sách Phương Nam cho biết: “Năm nay, giá bán sách giáo khoa không nhiều biến động do ít có sự cải cách, không thay đổi về nội dung. Riêng trong bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5, có thay đổi cuốn sách tập vẽ nên giá có nhích lên chút đỉnh, còn lại các loại sách giáo khoa khác vẫn không tăng giá”. Ngoài sách giáo khoa, các mặt hàng dụng cụ học tập, vở viết, bút viết, đèn học, cặp sách… được khách hàng chọn mua nhiều trong dịp này. Nhất là mặt hàng vở viết có rất nhiều loại với bìa bắt mắt, đặc biệt có loại vở chất lượng tốt, giấy chống lóa, chống nhòe mực nên được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Nhìn chung, các mặt hàng đồ dùng học tập chiếm ưu thế là hàng Việt Nam, chất lượng cao nên được người mua lựa chọn nhiều như các hãng Hồng Hà, Vĩnh Tiến, Thiên Long, Bến Nghé… 

Khuyến mãi, giảm giá

Để chào mừng năm học mới, nhiều chương trình khuyến mãi đã được các nhà sách, cửa hàng triển khai mạnh mẽ để kích cầu sản phẩm. Tại Nhà sách Fahasa Phan Thiết ngoài thực hiện chương trình bán hàng bình ổn thị trường đối với các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2017 – 2018, còn triển khai chương trình khuyến mãi từ 10 -  50% các mặt hàng như sách giáo khoa, sách tham khảo, vở, bút viết... Tương tự, tại nhà sách Phương Nam ngoài thực hiện chương trình giảm giá giảm 10% đối với sách giáo khoa, dụng cụ học tập thì còn áp dụng chương trình khuyến mãi trong ngày thứ 7 và chủ nhật đối với hóa đơn 500.000 đồng được tặng kèm quà. Với những chương trình khuyến mãi, giảm giá như vậy đã thu hút được lượng khách khá đông đến chọn mua tại các cửa hàng, nhà sách. Chị Hướng ở phường Phú Thủy cho biết: “Năm nào cũng vậy, trước khi bước vào năm học mới cũng phải chuẩn bị sách vở và đồ dùng học tập cho con. Năm nay sách giáo khoa vẫn giữ giá ổn định, đồ dùng học tập đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, phù hợp với các cháu. Bên cạnh đó, các nhà sách lớn áp dụng chương trình khuyến mãi nên tôi rất hài lòng”.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường sách giáo khoa đa dạng chủng loại