Theo dõi trên

Thị trường sách vở năm học mới bước vào cao điểm

25/07/2018, 10:35

BTO- Chủ động nguồn hàng hoá sách vở, đồ dùng học tập cho năm học 2018 – 2019, ngay từ đầu hè các công ty cung ứng sách tại Phan Thiết đã  lên kế hoạch chuẩn bị nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của phụ huynh, học sinh.

Theo các công ty phát hành sách trên thị trường nhận định, hàng năm nhu cầu mua sắm sách vở, đồ dùng học tập cho con em mình được các bậc phụ huynh lựa chọn vào 2 thời điểm mua sắm. Đó là giai đoạn đầu hè và cao điểm sẽ bắt đầu từ ngày 25/7 trở đi. Do vậy, nguồn hàng hoá luôn được các công ty, nhà sách lên kế hoạch phục nhu cầu mua sắm cho năm học mới rất sớm.

Tại Công ty cổ phần sách – thiết bị Bình Thuận ngay từ tháng 6, phía công ty đã nhập về gần 1,3 triệu bản sách giáo khoa các loại và sách bổ trợ gần 1 triệu bản để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp hè và cho năm học mới 2018 -2019. Hiện phía công ty đã xuất ra thị trường toàn tỉnh cho các đại lý phấn phối hàng ngàn bản sách và thực hiện chế độ chiết khấu cho đại lý phù hợp. Công tác phục vụ thị trường mua sắm năm học mới được công ty chuẩn bị đạt 95% kế hoạch đề ra.

Qua ghi nhận, sách giáo khoa ở các cấp học năm nay vẫn giữ nguyên, giá không thay đổi so với năm ngoái, tuy nhiên giá vở sẽ tăng từ 10 – 20%/ quyển.

Theo một phụ huynh đang tìm mua sách, vở cho con mình tại nhà sách Fahasha Phan Thiết cho biết  ngoài sách giáo khoa, các loại vở học khá đa dạng về giá cả và dễ dàng lựa chọn. Chủ yếu ưu tiên các sản phẩm hàng Việt Nam sản xuất để mua sắm.

Ông Nguyễn Minh Hà – Giám đốc Công ty cổ phần sách – thiết bị Bình Thuận cho biết, số lượng đầu sách sẽ đảm bảo đủ sách cho nhu cầu mua sắm của phụ huynh từ nay cho đến cận năm học. Riêng sách lớp 1 năm nay, sẽ có phần sát sao hơn, vì theo Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ áp dụng chương trình và sách giáo khoa mới năm học 2019 – 2020. Vì vậy, số lượng sách lớp 1 năm nay được công ty nhập về vừa đủ, các bậc phụ huynh có con em lớp 1 nên mua sắm sách sớm để tránh tình trạng thiếu sách.

Theo ghi nhận, thời điểm này tại các nhà sách Hưng Đạo, Nguyễn Du, Fahasha… nhiều khách hàng  mua sắm sách và đồ dùng học tập rất sôi động.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường sách vở năm học mới bước vào cao điểm