Theo dõi trên

“Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”

16/12/2019, 09:19

BT- Nhằm góp phần nâng cao hiểu biết của thiếu nhi về truyền thống văn hóa dân tộc. Từ đó, quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế; đồng thời, góp phần truyền cảm hứng, động lực học tiếng Anh và tạo sân chơi lành mạnh, sáng tạo cho thiếu nhi. Hội đồng Đội Trung ương đã triển khai chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – Vươn ra thế giới” lần thứ nhất với chủ đề “Bản sắc ASEAN”.

Theo đó, đối tượng tham gia là thiếu nhi Việt Nam có độ tuổi từ 6 - 15 (lớp 1 - lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trong cả nước và thiếu nhi người nước ngoài đang sinh sống, học tập tại Việt Nam. Học sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm không quá 3 thành viên và đăng ký tham dự chương trình “Vươn ra thế giới” tại website: https://vuonrathegioi.vn.

Các đội hoặc cá nhân sẽ quay video giới thiệu một nét văn hóa (món ăn, trang phục, lễ hội, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làn điệu dân ca, làng nghề truyền thống…) theo chủ đề của từng vòng thi. Vòng 1 từ ngày 15/10/2019 - 31/1/2020, các học sinh đăng ký tham gia và gửi bài dự thi là video giới thiệu một nét văn hóa của địa phương nơi mình đang sinh sống. Video có ngôn ngữ là tiếng Việt hoặc tiếng Anh, có thời lượng từ 2-5 phút. Vòng 2 từ ngày 1/2 - 29/2/2020, 63 đội thi xuất sắc của vòng 1 sẽ bốc thăm chia thành 9 bảng, mỗi bảng gồm 7 đội và gắn với một quốc gia ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan. Mỗi đội quay 1 video giới thiệu một nét văn hóa của nước ASEAN gắn với bảng của mình. Video có ngôn ngữ là tiếng Anh, kèm phụ đề tiếng Việt. Trong khuôn khổ vòng chung kết - Festival “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra Thế giới”, các đội tham gia diễn đàn “Thiếu nhi với việc phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” đóng góp các ý kiến, sáng kiến nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của thiếu nhi đối với việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giới thiệu và trang bị các kỹ năng cần thiết trong việc quảng bá nền văn hóa đặc sắc của đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất 30 triệu đồng; 3 giải nhì mỗi giải 20 triệu đồng; 6 giải 3 mỗi giải 10 triệu đồng. Ngoài ra, các cá nhân hoặc đội đoạt giải sẽ được nhận bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương và giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

N.HÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”