Theo dõi trên

Thượng tá Văn Thị Thanh Hải - tấm gương đáng để học tập

28/02/2017, 09:40

BT- Ở Công an tỉnh Bình Thuận ai cũng biết đến Thượng tá Văn Thị Thanh Hải (ảnh) - Phó trưởng Phòng PX 16 là một cán bộ nữ không chỉ năng động mà còn nhiệt huyết trên mọi lĩnh vực công tác.

Là Phó trưởng phòng phụ trách công tác quần chúng, trong những năm qua Thượng tá Văn Thị Thanh Hải đã cộng đồng trách nhiệm cùng Thường trực Đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh chủ động tham mưu, triển khai và tổ chức thực hiện hoàn thành các nội dung trọng tâm trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên, công tác hội và phong trào phụ nữ Công an tỉnh. Trong quá trình công tác, Thượng tá Văn Thị Thanh Hải luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm mục tiêu phấn đấu và rèn luyện, xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong nghiêm túc, chuẩn mực. Luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân. Cùng với đó, Thượng tá Văn Thị Thanh Hải còn điều hành và tổ chức triển khai đầy đủ các chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị. Thượng tá Văn Thị Thanh Hải chia sẻ, mình rất vinh dự và tự hào là công dân của nước Việt Nam, được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, được hưởng trọn vẹn những thành quả cách mạng lớn lao  mà biết bao nhiêu thế hệ cha anh đổ xương máu để giành được độc lập. Hơn bao giờ hết tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với gia đình, đối với công việc, đối với xã hội và nhân dân. Để thực hiện được điều đó, những năm qua ngoài việc phấn đấu học tập để trang bị kiến thức cho bản thân, tôi còn thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương của Bác. Thường xuyên trau dồi và xây dựng phẩm chất đạo đức cách mạng, chấp hành nghiêm sự phân công của Đảng, chủ động điều hành công tác với phương châm “Nói đi đôi với làm”, không có biểu hiện né tránh, đùn đẩy, không chọn việc dễ hoặc thoái thác tránh nhiệm khi lãnh đạo phân công giao việc. Xử lý giải quyết công việc trôi chảy, dứt điểm, đạt hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện. Nêu cao tính tiên phong gương mẫu trong chấp hành giờ giấc làm việc, có ý thức tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng, thẳng thắn, trung thực, không có tư tưởng bè phái gây chia rẽ mất đoàn kết nội bộ. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham ô, lãng phí, quan liêu gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị, của ngành. Nghiêm túc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động. Thực hiện nghiêm túc những điều cấm đảng viên và cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân không được làm.

Với vai trò là Trưởng Ban công tác phụ nữ, từ năm 2011 đến năm 2013, Thượng tá Văn Thị Thanh Hải đã chủ động tham mưu triển khai nhiều chương trình, kế hoạch liên quan đến công tác hội và phong trào phụ nữ đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận như: phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2011 – 2016. Chủ động tham mưu tổ chức, điều hành nhiều chương trình lớn như, tuyên dương “Gia đình thành đạt tiêu biểu”; công trình “Chăm sóc mộ liệt sĩ chưa biết tên”, tuyên truyền pháp luật, Hội thi “Công an Bình Thuận với văn hóa giao thông”; ngày hội “Gia đình toàn năng” gắn với hội thi “Cán bộ Hội phụ nữ giỏi”… Với trách nhiệm là Phó Trưởng phòng phụ trách công tác quần chúng, từ tháng 5/2013 đến nay, Thượng tá Văn Thị Thanh Hải đã chủ động tham mưu, triển khai và tổ chức thực hiện hoàn thành các nội dung trọng tâm trong chương trình công tác và phong trào thanh niên cũng như công tác hội và phong trào phụ nữ Công an tỉnh một cách hiệu quả, chất lượng. Ngoài ra, Thượng tá Văn Thị Thanh Hải còn trực tiếp tham gia Hội diễn nghệ thuật không chuyên tỉnh Bình Thuận làn thứ 6/2012 đạt huy chương vàng toàn đoàn, Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên đạt giả C toàn đoàn. Thượng tá Văn Thị Thanh Hải còn tham gia hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi” năm 2014 cấp tỉnh đạt danh hiệu giảng viên xuất sắc và giải nhì cá nhân, thi cấp khu vực tại thành phố Hồ Chí Minh đạt danh hiệu giảng viên giỏi và cá nhân giải khuyến khích…

Với những thành tích trên, Thượng tá Văn Thị Thanh Hải nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ tặng 1 bằng khen, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua 5 năm liên tục (từ năm 2009 đến năm 2013); Bộ Công an tặng 2 bằng khen, UBND tỉnh tặng 3 bằng khen và Giám đốc Công an tỉnh tặng rất nhiều giấy khen về các thành tích…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng tá Văn Thị Thanh Hải - tấm gương đáng để học tập