Theo dõi trên

“Tiếp bước cho em đến trường” ở Sông Bình

29/08/2018, 09:15

BT- Là một xã còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, công tác khuyến học, tiếp bước cho em đến trường đã được xã Sông Bình, huyện Bắc Bình đẩy mạnh. Từ sự hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần mà nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã có thêm nghị lực đến trường…

                
Trao học bổng cho học sinh nghèo trước thềm    năm học mới 2018 - 2019.

Ngay khi kết thúc năm học, Hội Khuyến học xã Sông Bình đã đến các trường tìm hiểu về những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tìm phương án hỗ trợ. Bên cạnh đó, Hội khuyến học xã còn yêu cầu các tổ vận động đến các thôn để nắm bắt  hoàn cảnh của từng học sinh. Khi có học sinh nào gặp khó khăn đột xuất thì Hội Khuyến học xã tìm phương án giúp đỡ. Năm 2017, tổ khuyến học thôn Đá Trắng phản ánh về trường hợp của em Nguyễn Thị Kim Chi thi đậu vào lớp năng khiếu của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhưng nhà có hoàn cảnh khó khăn, không thể tiếp tục đi học. Biết thông tin này, hội đã vận động các mạnh thường quân trong xã giúp đỡ em Chi. Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Minh, thôn Láng Xéo, xã Sông Bình đã may 2 bộ áo dài và mua vé xe buýt 1 năm để đến trường. Ngoài ra, các mạnh thường quân trong xã cũng hỗ trợ em Chi sách vở, kinh phí để học tập. Bước sang năm học 2018 - 2019, em Chi tiếp tục được hỗ trợ quần áo, vé xe buýt để đến trường.

Không riêng em Chi mà những em học sinh khác có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sông Bình cũng được giúp đỡ kịp thời. Trước thềm năm học mới 2018 - 2019, Hội Khuyến học xã Sông Bình đã vận động trao 42 suất học bổng cho học sinh nghèo. Trong đó, 2 em Nông Gia Bảo và Hoàng Nhớ Niê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên mỗi em được trao 1 một suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. 40 suất học bổng còn lại mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Sự hỗ trợ kịp thời ấy đã giúp gia đình các em bớt đi một phần khó khăn trong việc chuẩn bị cho năm học mới.  

Bà Lưu Thị Loan, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Sông Bình cho biết: Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, UBND xã Sông Bình đã xây dựng kế hoạch triển khai cuộc vận động Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”. Ngoài việc vận động trên địa bàn xã, Hội Khuyến học còn đi vận động các mạnh thường quân, công ty bên ngoài tham gia hỗ trợ học sinh nghèo. Nhờ đó mà công tác vận động Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” trên địa bàn xã Sông Bình đạt kết quả tốt.

Nhờ sự vào cuộc đồng bộ của các tổ, hội và sự chung tay của các mạnh thường quân nên trong 8 tháng qua, Hội đã vận động được gần 180 triệu đồng cho quỹ khuyến học, vượt 265% chỉ tiêu Hội Khuyến học huyện giao. Từ nguồn hỗ trợ này, Hội Khuyến học xã Sông Bình đã trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo. Nhờ đó, các em có thêm động lực đến trường.              

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tiếp bước cho em đến trường” ở Sông Bình