Theo dõi trên

“Tiếp bước cho em đến trường” tại Lạc Tánh: 2 đêm văn nghệ gây quỹ

11/05/2018, 08:30

BT- Hạnh phúc lớn nhất của đời người là được học tập. Học để mở mang trí tuệ, học để dễ dàng tiếp cận và thụ hưởng các giá trị tinh thần của đời sống xã hội, học để làm thay đổi cuộc đời mình và góp phần làm thay đổi xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được niềm hạnh phúc đó. Có lẽ vì vậy mà cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” luôn nhận được  sự ủng hộ của nhiều người.

                
Học sinh nghèo hiếu học nhận học bổng của    thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh).

Tại thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” luôn được địa phương hết sức quan tâm. Ông Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, được phân công làm trưởng Ban chỉ đạo. Ông cho biết, ở thị trấn, hiếm có cuộc vận động nào nhận được sự giúp đỡ của nhiều người như thế. Ban vận động không chỉ là sợi dây liên lạc nối các học trò nghèo với những nhà hảo tâm, mà còn là kênh truyền thông để đưa tinh thần cuộc vận động đến với toàn xã hội.

Năm 2016, để gây quỹ, Ban vận động tổ chức đêm văn nghệ và quyên góp được hơn 60 triệu đồng. Số tiền ấy được chia thành các học bổng, dành tặng hàng trăm học trò nghèo. Tiếp theo, đêm 27/4/2018, thị trấn tổ chức đêm văn nghệ lần thứ 2 với quy mô lớn hơn, chuẩn bị chu đáo hơn. Kết thúc đêm văn nghệ, ban tổ chức thu được hơn 120 triệu đồng. Bên cạnh sự ủng hộ cao nhất lên đến 10 triệu đồng thì cũng có đến hàng chục khoản đóng góp chỉ vài ba chục nghìn đồng. Đó là những khoản tiền dành dụm từ rất lâu của các em nhỏ. Ngay trong đêm văn nghệ, Ban vận động đã trao học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có 5 em được tặng xe đạp để đi học đường xa.

Theo ông Vũ, thành công của đêm văn nghệ không chỉ ở sân khấu rực rỡ sắc màu và các tiết mục được dàn dựng công phu, không chỉ ở số tiền quyên góp được, mà cao hơn là ở số lượng người đã chung tay đóng góp xây dựng quỹ học bổng. “Các nhà tài trợ đã tin tưởng trao cho mình những món tiền dành dụm được, nếu không sử dụng quỹ có hiệu quả, mỗi chúng tôi sẽ cảm thấy có lỗi với mọi người, có lỗi với các trẻ em nghèo” – ông Vũ nói.

Lương Văn Lễ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tiếp bước cho em đến trường” tại Lạc Tánh: 2 đêm văn nghệ gây quỹ