Theo dõi trên

“Tiếp sức mùa thi” 2018

20/06/2018, 08:58

BT- Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ chính thức diễn ra trong tuần tới (từ ngày 25 - 27/6), đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại 26 điểm thi trong tỉnh đã sẵn sàng. Bên cạnh chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi thì công tác hỗ trợ, tiếp sức mùa thi cho thí sinh dự thi được quan tâm, nhất là đối với những thí sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa và học sinh huyện Phú Quý vào đất liền dự thi.

                
Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa    thi”.

Hỗ trợ thí sinh nghèo, ở xa

Theo tìm hiểu, kỳ thi THPT quốc gia năm nay “thí sinh học ở đâu - thi ở đó” nên đa số các em thi xong chủ động về nhà ăn uống, nghỉ ngơi. Vì thế, nhu cầu thí sinh cần hỗ trợ trong những ngày thi không nhiều. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, tuyệt đối không để cho thí sinh nào bỏ thi vì kinh tế. Do đó, công tác hỗ trợ cho thí sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được các ngành liên quan, các trường THPT quan tâm, chuẩn bị chu đáo. Theo đó, tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ 18 thí sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý) vào đất liền dự thi, mỗi em 500.000 đồng (tiền mặt) trích từ nguồn Quỹ  Khuyến học tỉnh. Cùng với đó, các trường THPT trong tỉnh đều phối hợp với hội phụ huynh, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nguồn lực để chuẩn bị những suất ăn trưa, nước uống cho thí sinh.

Tại Trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi), nhà trường đã vận động các mạnh thường quân được 150 suất ăn trưa và nước uống để hỗ trợ cho thí sinh thuộc diện hộ nghèo, nhà ở xa ở lại buổi trưa trong những ngày thi. Bên cạnh đó, trường còn phối hợp Đoàn Thanh niên thành lập Đội Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với 20 tình nguyện viên để hỗ trợ phương tiện đi lại, bút viết, nước uống... khi các em có nhu cầu. Tương tự, tại Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Hàm Thuận Bắc), gần 40 em hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn hoặc nhà ở xa điểm thi đăng ký được hỗ trợ ăn trưa, ở lại trường vào buổi trưa. Theo đó, trường đã phối hợp với Ban đại diện Hội Phụ huynh chuẩn bị cơm trưa, nước uống cho các em. Đồng thời, bố trí đội thanh niên tình nguyện để hỗ trợ các thí sinh trong những ngày thi. 

 Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2018 để hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018. Theo đó, đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn thành lập 27 đội thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh tại 26 điểm thi trên toàn tỉnh, mỗi đội có 15 đến 20 tình nguyện viên. Trong đó, Tỉnh đoàn trực tiếp chỉ đạo 7 đội tình nguyện cấp tỉnh tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Phan Thiết và điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh. Các nội dung hỗ trợ như đi lại, nước uống, ăn trưa cho thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi; phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi, các điểm có mật độ giao thông cao; phối hợp cùng các huyện, bệnh viện, trường học xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, sức khỏe, tai nạn... Tỉnh đoàn đã liên hệ Trung ương Đoàn hỗ trợ 300 áo và nón “Tiếp sức mùa thi” cấp phát cho các đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi. Đồng thời, vận động nguồn lực phục vụ hoạt động Tiếp sức mùa thi được 12 triệu đồng sử dụng để trao học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn vận động một số nguồn lực khác như 4.000 chai nước uống đóng chai, Sun taxi hỗ trợ một số xe đón thí sinh từ huyện Phú Quý vào đất liền dự thi... Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn sẽ bố trí các đội tình nguyện cấp tỉnh đón thí sinh huyện Phú Quý tại bến cảng Phan Thiết về ký túc xá Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (dự kiến ngày 20/6) để bố trí chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh. Theo đó, tại bến cảng Phan Thiết sẽ bố trí các quầy và nhà bạt đón tiếp thí sinh, phát nước uống và đưa đón thí sinh với hơn 40 xe taxi (Sun taxi)... 

    
    Để hỗ trợ   thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018, Tỉnh đoàn triển   khai số điện thoại đường dây nóng “Tiếp sức mùa thi”. Mọi sự giúp đỡ, hỗ   trợ thí sinh hãy gọi qua số điện thoại đường dây nóng 0937.013.443.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tiếp sức mùa thi” 2018