Theo dõi trên

 Tỉnh đoàn: Lập website giới thiệu việc làm cho thanh niên

21/08/2017, 10:08

BT- Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Tỉnh đoàn chú trọng thực hiện trong những năm qua. Trong đó, có hoạt động phối hợp dạy nghề, hỗ trợ tạo việc làm cho các đối tượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

                
Đoàn viên, thanh niên, học sinh được tư    vấn, tuyển sinh học nghề.

Chị Lê Thị Bích Liên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hiện có rất nhiều đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh đã tốt nghiệp THPT nhưng không có điều kiện hoặc không có nguyện vọng theo học đại học, cao đẳng mà lựa chọn học nghề. Triển khai chương trình đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm và nhằm tạo điều kiện hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, học sinh trong công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, năm nay Tỉnh đoàn sẽ là đơn vị chủ trì phối hợp với các trường đào tạo nghề có uy tín trong nước mở các lớp đào tạo nghề gắn với đảm bảo giới thiệu việc làm sau đào tạo cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn tỉnh. Song song đó, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với các đơn vị đào tạo nghề tổ chức tư vấn, trực tiếp tuyển sinh và hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ đăng ký nhập học cho các học sinh đã đăng ký.

Đại học không phải là con đường duy nhất đi đến thành công mà tùy vào điều kiện, sở thích để thanh niên có thể lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp. Nhưng quan trọng hơn là nghề đó phải được đầu tư, được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản thì mới có cơ hội chen chân vào thị trường lao động đang ngày càng quốc tế hóa. Chương trình phối hợp mở lớp đào tạo nghề gắn đảm bảo giới thiệu việc làm cho thanh niên rất có ý nghĩa, thiết thực, góp phần xây dựng lực lượng lao động lành nghề cho xã hội, tạo cơ hội thuận lợi cho thanh niên, học sinh trong vấn đề nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm phù hợp và khởi nghiệp. Theo đó, chương trình này được Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp đoàn trong tỉnh để tuyên truyền, triển khai rộng rãi đến các trường THPT và đông đảo ĐVTN, đồng thời nắm bắt nhu cầu học nghề của các em để động viên, hướng dẫn cho ĐVTN, học sinh đăng ký tham gia. Số lượng đăng ký sẽ không giới hạn, tùy theo nhu cầu của ĐVTN, học sinh. Thời gian đăng ký từ ngày 28/7 đến ngày 30/9/2017. 

Đoàn viên, thanh niên, học sinh có nhu cầu tham gia lớp học nghề đăng ký thông tin cá nhân về Tỉnh đoàn qua email: banttnthtd@gmail. com hoặc đăng ký trực tuyến tại website: tinhdoanbinhthuan.vn                     

     Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Tỉnh đoàn: Lập website giới thiệu việc làm cho thanh niên