Theo dõi trên

Trần Ngọc Tuấn - xứng danh thủ lĩnh đoàn

30/03/2017, 08:35

BT- Là một thanh niên có thâm niên công tác đoàn hơn 20 năm, trong đó 10 năm làm Bí thư Xã đoàn Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc), Trần Ngọc Tuấn luôn gương mẫu, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực vì cuộc sống cộng đồng.

Trên cương vị của mình, anh đã cùng BCH Xã đoàn Hàm Liêm bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, để tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Nổi bật là các hoạt động lắp đặt hệ thống điện, tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, hội viên và các em thiếu nhi, trao học bổng cho các bạn đoàn viên, đội viên, thiếu nhi nhân dịp Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phối hợp Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức hiến máu nhân đạo; tổ chức các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đoàn, anh Tuấn cho biết: “Khó nhất trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn chính là việc tập hợp thanh niên, phần lớn đoàn viên thanh niên đi làm ăn ở các nhà máy, khu công nghiệp, để thu hút được thanh niên cần phải nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của họ, cán bộ đoàn phải chịu khó bám cơ sở, về sinh hoạt chung tại các chi đoàn.

 Qua nghiên cứu sách báo, học hỏi kinh nghiệm nhiều nơi, 2 năm gần đây, anh đã thành công trong xây dựng mô hình nuôi gà thả vườn sử dụng đệm lót sinh học, cung cấp con giống, phục vụ chăn nuôi gia cầm địa phương. Anh Tuấn cho biết thêm: Chăn nuôi gà sử dụng biện pháp đệm lót sinh học không khó đối với vùng nông nghiệp, chỉ cần thực hiện đúng theo quy trình hướng dẫn. Nguyên vật liệu chủ yếu để làm đệm lót vi sinh là trấu và mùn cưa nên người dân dễ tìm, kỹ thuật làm đệm lót vi sinh đơn giản, người chăn nuôi dễ dàng tiếp cận và ứng dụng được, phù hợp ở quy mô hộ. Sử dụng đệm lót vi sinh không cần dội rửa chuồng trại và không tốn nhiều công lao động. Gia cầm được nuôi trong môi trường trong lành nên ít mắc bệnh, tăng trưởng nhanh. Hiện anh có 100 gà mái giống, 4 lò ấp với công suất 1.900 trứng; trung bình cứ 5 ngày cung cấp cho nhân dân địa phương 100 con giống. Sau khi trừ chi phí, mỗi tháng gia đình anh Tuấn  thu lãi khoảng 4,5 triệu đồng. Nhận thấy mô hình mang lại hiệu quả, anh Tuấn vận động, thành lập Tổ hợp tác chăn nuôi gà và bước đầu có 7 thanh niên tham gia.

Nguyễn Thường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trần Ngọc Tuấn - xứng danh thủ lĩnh đoàn