Theo dõi trên

Trang bị kiến thức lái xe đạp an toàn cho học sinh

29/01/2018, 11:09

BTO- Hiện nay, xe đạp, xe máy điện đang được nhiều học sinh sử dụng là phương tiện tham gia giao thông khi đến trường.

Tuy nhiên, do chưa được trang bị các kiến thức đầy đủ về an toàn giao thông, học sinh chưa có kinh nghiệm xử lý tình huống khi tham gia giao thông.  Xe đạp điện, xe máy điện có tốc độ khá cao, nếu đi xe không đội mũ bảo hiểm, lạng lách thì có thể gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trước thực trạng trên, đồng thời hưởng ứng cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” năm học 2017-2018 dành cho học sinh THCS, THPT (do Bộ GD-ĐT phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức), Trường THPT Phan Thiết vừa tổ chức “Cuộc thi lái xe đạp an toàn” trang bị kiến thức cho học sinh trong trường.

Cuộc thi diễn ra tại sân trường với đông đảo học sinh tham gia. Các em trải qua hai phần thi: trắc nghiệm về Luật ATGT và chạy xe đạp theo sa hình vẽ sẵn với thang điểm cao nhất 20 điểm (nếu hoàn thành nhanh nhất, không phạm lỗi). Đa số các em đều hào hứng với cuộc thi.

Sau phần thi BTC trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho học sinh đạt thành tích. Qua cuộc thi các em có thêm kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang bị kiến thức lái xe đạp an toàn cho học sinh