Theo dõi trên

Trang bị kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục

16/12/2018, 08:53

BTO - Sáng 15/12, một buổi sinh hoạt ngoại khóa Câu lạc bộ phòng chống xâm hại tình dục do Trường THCS Nguyễn Du (Phan Thiết) tổ chức cho hơn 500 em học sinh khối 7 tham gia.

Các em được chia làm 4 đội lần lượt trải qua 2 phần thi gồm: thử tài hiểu biết và xử lý tình huống.Tại buổi ngoại khóa, các kiến thức về giáo dục giới tính được giáo viên chia sẻ thẳng thắn lồng ghép vào các trò chơi; qua những câu chuyên có thật về những vụ xâm hại tình dục trẻ em xảy ra gần đây trên cả nước; trình chiếuđoạn phim hoạt hìnhvề xâm hại, giới tính để các em dễ dàng tiếp cận. Thông qua câu trả lời và giải đáp của giáo viên, các em có ý thức hơn trong việc bảo vệ cơ thể mình, nâng cao kỹ năng tự vệ.Mặc dù học sinh còn ngượng ngùng khi nói tên các bộ phận sinh dục cơ thể người khi tham gia buổi ngoại khóa. Tuy nhiên, sau nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em xảy ra trên cả nước, đã đến lúc gia đình, nhà trường không còn né tránh giáo dục giới tính, đây là lý do Trường THCS Nguyễn Du đưa nội dung này vào giáo dục học sinh. Kết thúc buổi ngoại khóa, nhà trường trao phần thưởng cho các đội hoàn thànhxuất sắc nhất phần trả lời của mình.


Một hoạt động khác cũng được rất nhiều học sinh cảm thấy thú vị, đó là dạy các em kỹ năng xử lý khi bị bắt nạt. Thầy Phạm Năng Hiền giáo viên nhà trường trang bị cho các em những kỹ năng sốngvề ứng xử hòa đồng với bạn bè; nếu gặp tình huống bị bắt nạt thì báo ngay cho thầy cô, gia đình xử lý đồng thời dạy các emcách tự vệ khi cần thiết

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang bị kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục