Theo dõi trên

Trao đổi hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Bình Thuận với Trường Đại học Quốc tế

28/10/2017, 10:06

BTO- Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa có buổi gặp gỡ, trao đổi hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với Trường Đại học Quốc tế do PGS. TS. Hồ Thanh Phong - Hiệu Trưởng làm Trưởng đoàn. Cùng tiếp và làm việc với Đoàn còn có đại diện lãnh đạo các Sở có liên quan.

Trường Đại học Quốc tế là thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là Trường đại học công lập, được thành lập từ năm 2003. Điểm nổi bật của trường chính là trường đại học đầu tiên và cũng là duy nhất của Việt Nam áp dụng ngôn ngữ tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức cho toàn bộ hoạt động giảng dạy và nghiên cứu. Trường có chương trình đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với đội ngũ cán bộ, giảng viên hùng hậu và trang thiết bị hiện đại. 

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế - Hồ Thanh Phong đã giới thiệu về ngành nghề đào tạo, lĩnh vực hoạt động có thế mạnh của trường và những khả năng hợp tác, triển khai ứng dụng khoa học trong phát triển kinh tế - xã hội tại Bình Thuận. Đặc biệt là các lĩnh vực như: Công nghệ sinh học đột biến gen đối với giống vật nuôi, cây trồng đạt năng suất vượt trội, chất lượng cao; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và phát triển kinh doanh du lịch, nâng cao năng lực quản lý về du lịch và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực về quản lý, du lịch; công tác đào tạo cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh đối với công tác quản lý nhà nước về hành chính công; đào tạo nguồn nhân lực và cán bộ trình độ cao; đào tạo bồi dưỡng cán bộ khoa học, công nghệ đầu ngành tập trung cho các ngành trọng yếu theo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Đức Hòa đã giới thiệu khái quát về tình kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, với nhiều tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Bình Thuận đang tập trung xây dựng 3 trung tâm mang tầm Quốc gia theo Kết luận của Bộ Chính trị, đó là: Trung tâm năng lượng, trung tâm chế biến quặng sa khoáng titan, trung tâm du lịch - thể thao biển. Cùng với đó, hiện nay Bình Thuận cũng rất quan tâm phát triển các lĩnh vực như: Nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát triển du lịch với các thế mạnh mà tỉnh hiện có và bảo vệ môi trường trước nguy cơ ô nhiễm... Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn lãnh đạo nhà trường đã quan tâm đến địa phương và đề nghị trong thời gian tới sẽ tiến hành bàn bạc, trao đổi cụ thể đối với từng lĩnh vực mà tỉnh đang có nhu cầu chuyển giao khoa học công nghệ. Đồng thời, khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, phát triển và nghiên cứu khoa học của trường tại địa phương, nhằm đưa chương trình hợp tác giữa hai bên đi vào thực chất, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà theo hướng hiệu quả và bền vững.

 QT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao đổi hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Bình Thuận với Trường Đại học Quốc tế