Theo dõi trên

Trao giải “Cây bút triển vọng” cho em Nguyễn Bảo Hân

30/05/2019, 15:09

BT- Sáng 29/5, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức trao giải “Cây bút triển vọng” cho em Nguyễn Bảo Hân, lớp 9/3, Trường THCS Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc. Đến dự có ông Nguyễn Hồng Thái - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng toàn thể học sinh của trường.

                
      
Ông Nguyễn Hồng Thái - Phó Giám đốc Sở    TT&TT thay mặt đơn vị tổ chức cuộc thi trao giải cho Nguyễn Bảo Hân.

Giải “Cây bút triển vọng” nằm trong khuôn khổ cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức với đề tài: “Hãy viết một bức thư về người hùng của em”. Tại Việt Nam, cuộc thi được Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức. Cuộc thi được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 10/2018 đến tháng 3/2019. Ban tổ chức đã nhận được hơn 1 triệu bức thư dự thi của các em học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc tham gia. Trong hơn 1 triệu bức thư về thế giới những người hùng sinh động, tươi sáng của các em được thể hiện một cách sáng tạo, độc đáo; ngôn từ đẹp, giàu cảm xúc là những bức thư được Ban giám khảo đánh giá cao. Em Nguyễn Bảo Hân với bức thư viết cho bạn Linh Chi bày tỏ sự ngưỡng mộ và khâm phục tinh thần mạnh mẽ khi chiến đấu với bệnh tật của bạn. Tuy bị khuyết tật do nhiễm chất độc da cam từ ông nội của mình - một đại tá quân đội nhiều năm chiến đấu ở chiến trường miền Nam, nhưng Chi lại có một ước muốn mãnh liệt là được đến trường, được gặp thầy cô bạn bè như các bạn cùng trang lứa. Bằng lời văn chân thật, chứa chan tình cảm yêu thương, Bảo Hân đã đạt giải “Cây bút triển vọng” trong cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019). Đây là giải thưởng duy nhất của tỉnh Bình Thuận có học sinh đạt giải cuộc thi quy mô cấp quốc gia.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng giấy khen cho em Nguyễn Bảo Hân và tập thể Trường THCS Hàm Phú (huyện Hàm Thuận Bắc).            

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải “Cây bút triển vọng” cho em Nguyễn Bảo Hân