Theo dõi trên

Trên những công trình thanh niên

09/01/2017, 10:36 - Lượt đọc: 69

BT- Xuân này, nhiều người dân ở vùng khó khăn được đi lại trên những con đường bê tông sạch sẽ, nhiều gia đình đoàn viên được đón tết trong những ngôi nhà mới, khang trang. Đó là nhờ sự góp sức của các cơ sở Đoàn qua phong trào “Tuổi trẻ TP. Phan Thiết chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị”.

                
ĐVTN Phan Thiết làm đường giao thông nông    thôn.

Ngày cuối năm, chúng tôi đến thăm gia đình anh Nguyễn Hùng Nghĩa (KP 1, phường Phú Tài). Trong ngôi nhà mới xây còn thơm mùi vữa, hai vợ chồng anh đang làm đẹp cho căn phòng khách bằng mấy tờ lịch năm mới, chậu hoa cảnh để bàn, tiếng nói, tiếng cười của cậu con trai giòn tan. Trên khuôn mặt của đôi vợ chồng trẻ ngời lên vẻ hạnh phúc khi năm nay được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang.

Anh Nghĩa hiện là Phó Bí thư Đoàn phường Lạc Đạo. Gia đình rất khó khăn, hai vợ chồng ở cùng nhà mẹ vợ. Được Thành đoàn hỗ trợ 35 triệu đồng cùng sự giúp đỡ của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phường và địa phương giúp vay vốn ngân hàng, anh Nghĩa đã xây được căn nhà rộng  60m2, trị giá hơn 100 triệu đồng. “Nếu không có sự giúp đỡ của Thành đoàn, không biết đến bao giờ vợ chồng tôi mới xây được căn nhà để ở”, anh Nghĩa nói.

Đón tết năm nay gia đình anh Nguyễn Ngọc Tấn, đoàn viên chi đoàn KP 13, phường Mũi Né cũng đủ đầy, ấm áp hơn khi vừa được tổ chức Đoàn phối hợp với mạnh thường quân ở TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới. Anh Tấn xúc động chia sẻ: “Dù trong nhà còn thiếu nhiều đồ dùng sinh hoạt nhưng điều đó không quan trọng bằng việc bây giờ gia đình tôi có chỗ ở ổn định, không còn lo mưa dột, gió lùa và khiến tôi thêm yêu màu áo xanh của Đoàn hơn”.

Anh Nguyễn Văn Nghị - Phó Bí thư Thành đoàn Phan Thiết cho biết, hỗ trợ “Nhà nhân ái” cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động của tuổi trẻ Phan Thiết chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Qua đó giúp các đoàn viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống, gắn kết hơn với các hoạt động, phong trào Đoàn ở địa phương. Ngoài ra trong năm 2016 các cơ sở Đoàn ở thành phố còn luôn xung kích đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Đến nay Thành đoàn đã hoàn thành 5 công trình thanh niên trị giá hơn 280 triệu đồng và nhận đỡ đầu cho hơn 40 em là học sinh, đội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi và 30 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, trong năm Thành đoàn Phan Thiết thành lập 5 đội thanh niên tình nguyện trên các lĩnh vực gồm: Đội tình nguyện chuyên nhiệm, đội thứ bảy tình nguyện và chủ nhật xanh, đội tuyên truyền an toàn giao thông, đội tình nguyện vì an sinh xã hội, đội khăn hồng tình nguyện và 30 đội tình nguyện ở các phường, xã...

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên những công trình thanh niên