Theo dõi trên

Trò vui là thầy cô vui!

21/11/2019, 08:48

BT- Không rộn ràng những bó hoa nhưng niềm vui vẫn rạng rỡ trên khuôn mặt những thầy cô Trường THCS Nguyễn Du (Phan Thiết) khi tổ chức cho học trò tham gia chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 Ngoại khóa “Sắc màu cuộc sống”

Tổ chức ngoại khóa các môn học là cách giúp học sinh áp dụng kiến thức bài giảng vào thực tế cuộc sống. Buổi ngoại khóa lần này có chủ đề “Sắc màu cuộc sống” do Tổ giáo viên nhạc họa thể dục dàn dựng như một sân chơi vui học, khuyến khích sự sáng tạo cho học sinh bộ môn mỹ thuật và âm nhạc. Các em học sinh khối 7 được chia làm 3 đội trải qua các phần thi hiểu ý đồng đội; xướng âm nốt nhạc; vẽ tranh tiếp sức và trò chơi vận động. Nếu phần thi hiểu ý đồng đội truyền đạt thông qua các bức tranh vẽ sôi nổi, để lại những tiếng cười vui thì ở phần thi xướng âm nốt nhạc học sinh sáng tạo dùng màu sắc để thể hiện tên nốt nhạc. Hấp dẫn và lôi cuốn không kém là phần thi vẽ tranh bằng âm nhạc với chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong thời gian 5 phút, mỗi lần chuyển bài nhạc thì đổi một thành viên trong đội tiếp sức nhau hoàn thành bức tranh đúng chủ đề… Cô Lê Thuận Quyên - Tổ trưởng nhạc họa, thể dục cho biết: “Qua hoạt động này các em dễ dàng áp dụng kiến thức học được vào cuộc sống, đó là cảm nhận âm nhạc thông qua việc thuộc nốt nhạc và xướng âm. Biết cách pha màu và phối màu để tự mình phác họa những bức tranh theo chủ đề tự chọn, từ đó khuyến khích tính sáng tạo ra sản phẩm của mình”. Nội dung từng bức tranh chủ đề thầy cô giáo ở phần thi vẽ tranh tiếp sức khép lại buổi ngoại khóa đầy niềm vui nhưng dạt dào cảm xúc. Những bức tranh vẽ vừa là sản phẩm sáng tạo vừa là những tình cảm của các em học sinh dâng lên thầy cô giáo nhân dịp này như những món quà ý nghĩa. 

Truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

Một trong những điểm nhấn của “Lễ hội ẩm thực” do Trường THCS Nguyễn Du tổ chức lần này truyền cảm hứng bảo vệ môi trường cho học sinh. Đến với không gian trưng bày gian hàng ẩm thực đập vào mắt chúng tôi những vật liệu quen thuộc như cây chuối được “trồng” ngay tại quầy hàng, những tán lá dừa uốn cong, đan thành những đồ trang trí tạo điểm nhấn. Bảng menu được làm bằng giấy, những hình vẽ giới thiệu bắt mắt. Sự tỉ mỉ của các em làm cho gian hàng ẩm thực của lớp mình hấp dẫn. Điểm đặc biệt, một số gian hàng các em biết sử dụng lá chuối, giấy… đựng thức ăn, nước uống thay vì sử dụng hoàn toàn các đồ nhựa. Cô Võ Thị Mỹ Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Việc hướng các em sử dụng các chất liệu tự nhiên như lá chuối, gói giấy… đã góp phần giảm thiểu tối đa lượng rác thải của mỗi gian hàng cũng như giáo dục các em ý thức trong bảo vệ môi trường. Qua lễ hội học sinh tự mình trải nghiệm văn hóa giao tiếp, ứng xử trong mua bán…”. Với những “điểm cộng” từ hướng dẫn tổ chức cũng như sự sắp xếp chuẩn bị chu đáo của học sinh, 26 gian hàng ẩm thực của 2 khối lớp 8, lớp 9 thu hút rất đông học sinh trong và ngoài nhà trường thưởng thức. Một học sinh lớp 9 chia sẻ: “Em rất vui và mong đợi ngày này, nó thực sự là sân chơi giúp em và các bạn có cơ hội sáng tạo các sản phẩm thức ăn, nước uống theo cách nghĩ của mình phục vụ các bạn, đặc biệt là thầy cô giáo cùng thưởng thức món ăn được các lớp chế biến”.

Mỗi năm, khi đến Ngày Nhà giáo Việt Nam, có lẽ người giáo viên nào cũng cảm thấy lâng lâng niềm hạnh phúc khi mình đang đảm nhận thiên chức của một người thầy. Niềm vui, hạnh phúc của thầy giáo, cô giáo không phải là những gì lớn lao mà chính từ những điều giản đơn đó là: Học sinh mình học thêm được những điều hay trong cuộc sống. Trò vui là thầy cô cũng vui!         

THANH DUYÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trò vui là thầy cô vui!