Theo dõi trên

Trường Đại học Phan Thiết:  Gần 100% sinh viên ra trường có việc làm

02/04/2018, 09:10

BT- Đó là báo cáo công khai về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp năm 2017 có việc làm của Trường Đại học Phan Thiết với Bộ Giáo dục & Đào tạo trong quy chế xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018.

                
Trường ĐH Phan Thiết tư vấn tuyển sinh năm    2018.

 Đào tạo sát với thực hành

ThS. Nguyễn Văn Hiến  - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết cho biết, để có kết quả trên trường đã bổ sung, áp dụng chương trình đào tạo sát với thực hành để phát huy tối đa năng lực nghề nghiệp và kỹ năng cho sinh viên. Trong quá trình đào tạo, trường tổ chức cho sinh viên đi thực tế tại các doanh nghiệp. Một lợi thế là trường Phan Thiết gần các resort biển nên là điều kiện thuận lợi để sinh viên thực hành các kỹ năng về chuyên ngành du lịch, một ngành học có sinh viên theo học đông nhất. Bên cạnh đó, trường luôn chú trọng đào tạo gắn với nhu cầu giải quyết việc làm cho sinh viên, thông qua tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển. Hàng năm trường đều tổ chức “Ngày hội việc làm sinh viên” với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn và uy tín trong tỉnh. Đây chính là “cầu nối” giúp sinh viên của trường tìm hiểu thị trường lao động và tìm kiếm công việc phù hợp với chuyên ngành sau khi tốt nghiệp. Trong năm 2017, toàn trường có 225 sinh viên tốt nghiệp ra trường thì gần 100% sinh viên xin được việc làm và có thu nhập ổn định.

Trước sự đòi hỏi của các nhà tuyển dụng hiện nay là ngoài chuyên môn thì cần phải có kỹ năng tin học và ngoại ngữ, để đáp ứng nhu cầu này, trường đã đầu tư 3 phòng máy tính với 150 máy để phục vụ nhu cầu đào tạo kiến thức tin học cho sinh viên. Ngoài ra, trường còn chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên. Nếu sinh viên chưa đáp ứng yêu cầu tiếng Anh đầu vào sẽ được cung cấp 1 chương trình tiếng Anh dự bị miễn phí đầu khóa. Đồng thời với đội ngũ 100% giảng viên tiếng Anh người nước ngoài sẽ trực tiếp giảng dạy cho sinh viên. Cùng với đó, trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giao lưu quốc tế, những câu lạc bộ đội nhóm và xây dựng các sân chơi bóng đá, bóng rổ, bóng chuyển, bóng bàn… để giúp sinh viên năng động hơn.

 Tuyển sinh 1.030 chỉ tiêu

Như các trường đại học khác trong nước, thời điểm này Trường Đại học Phan Thiết đang tổ chức chương trình tư vấn, tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh. Năm học 2018 trường tuyển sinh 1.030 chỉ tiêu hệ đại học chính quy với 9 ngành đào tạo gồm: công nghệ thông tin, ngôn ngữ Anh, quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, luật kinh tế, kinh doanh quốc tế. Trường đã đưa ra 2 phương thức xét tuyển, đó là xét theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia (thực hiện xét tuyển theo quy định của Bộ GD& ĐT về điều kiện, thời gian, lệ phí xét tuyển...) và xét theo kết quả học tập ở bậc THPT. Với trụ sở mới đóng tại 225 đường Nguyễn Thông - TP. Phan Thiết trên khuôn viên rộng gần 12 ha, hệ thống cơ sở vật chất của Trường ĐH Phan Thiết được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy học cho sinh viên. Đặc biệt năm nay trường đưa vào sử dụng 2 khu giảng đường phục vụ dạy học cho 6.000 sinh viên. Ký túc xá 5 tầng với sức chứa 700 sinh viên cũng đã được đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu lưu trú cho những sinh viên xa nhà.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Phan Thiết:  Gần 100% sinh viên ra trường có việc làm