Theo dõi trên

Trường ĐH Phan Thiết: Còn nhiều chỉ tiêu cho nguyện vọng bổ sung

14/08/2017, 16:40

BTO: ĐH Phan Thiết vừa kết thúc đợt xét tuyển đầu tiên (đợt 1). Để giúp thí sinh nắm bắt thêm những thông tin tuyển sinh của những đợt tiếp theo, Báo Bình Thuận Online có cuộc trao đổi nhanh với ông Phạm Đình Trung – Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết.

                
      
   
    

    Tiến sĩ Phạm Đình Trung –

        Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết.
    

PV: Thưa ông, năm học 2017 – 2018, Trường ĐH Phan Thiết có bao nhiêu chỉ tiêu tuyển sinh, cụ thể gồm những ngành nào? Thời điểm này, công tác tuyển sinh Trường ĐH Phan Thiết ra sao?

Năm học 2017 – 2018, Trường ĐH Phan Thiết có 1045 chỉ tiêu xét tuyển cho 9 ngành Đào tạo, bao gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị du lịch lữ hành, Quản trị nhà hàng khách sạn, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Luật kinh tế và Kinh doanh quốc tế. So với năm 2016, số lượng các ngành tuyển sinh chưa có sự thay đổi.

Kết thúc đợt xét tuyển đầu tiên, Trường ĐH Phan Thiết có hơn 900 hồ sơ xin xét tuyển. Tuy nhiên, mới chỉ có hơn 35% chỉ tiêu đến nhập học. Có thể nói, công tác tuyển sinh của Trường ĐH Phan Thiết cũng đang phải đối mặt với tình trạng khó khăn chung của các trường ngoài công lập ở địa phương ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Năm 2017, trường vẫn xét tuyển theo 2 hình thức:  Điểm thi tốt nghiệp PTTH quốc gia với điểm xét tuyển là 15,5 đ; Xét tuyển theo học bạ phổ thông, thí sinh có thể chọn 1 trong 3 trường hợp sau: Điểm trung bình chung năm lớp 12 từ 6,0 trở lên; Điểm trung bình 3 môn thuộc nhóm môn xét tuyển của năm lớp 12 từ 6,0 trở lên. Trong 9 ngành xét tuyển, ngành Quản trị khách sạn đang có số học sinh đăng ký học đông nhất.

PV: Nhà trường gặp thuận lợi và khó khăn gì trong công tác tuyển sinh so với mọi năm?

Trong những năm gần đây, với sự đầu tư cả về chiều  rộng và chiều sâu, Trường ĐH Phan Thiết đã có những bước tiến đáng kể, cơ sở hạ tầng ngày một khang trang, thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập hiện đại, chất lượng đào tạo của trường được cải thiện rõ rệt, thành quả là tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm chiếm tỷ lệ khá cao (83,29%), đây là những thuận lợi lớn cho công tác tuyển sinh của trường.

Tuy nhiên, Bình Thuận là tỉnh khá gần với TP Hồ Chí Minh (hơn 200km) nên tâm lý chung của học sinh sau khi tốt nghiệp lớp 12 là vào TP Hồ Chí Minh, nên việc cạnh tranh với các trường rất áp lực. Đối với các trường ngoài công lập  cũng đang phải đối mặt với vấn đề này. Thực trạng đang cho thấy bức tranh tuyển sinh ĐH năm 2017 vẫn phân hóa theo hướng “trường ăn không hết, trường lần chẳng ra”. 

PV: Nhà trường tạo điều kiện như thế nào cho thí sinh nộp hồ sơ?

Trường ĐH Phan Thiết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh, đối với các em ở xa có thể nộp hồ sơ online, hoặc gửi qua đường bưu điện. Bên cạnh đó, nhà trường còn cử cán bộ xuống trực tiếp các trường cấp 3 trong thời gian các em học sinh nhận phiếu báo điểm tốt nghiệp THPT để hướng dẫn và giúp các em học sinh trong công tác tuyển sinh, hoàn tất thủ tục nhập học, định hướng ngành học cho học sinh.

Hiện nay trường ĐH Phan Thiết đã thông báo tuyển sinh nguyện vọng bổ sung, thời gian nhận hồ sơ từ ngày 11/8 đến ngày 20/8/2017.

 Xin cám ơn ông!          

Hồng Châu (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Phan Thiết: Còn nhiều chỉ tiêu cho nguyện vọng bổ sung