Theo dõi trên

Trường học an toàn, lớp học ổn định

13/05/2020, 09:42 - Lượt đọc: 30

 BT- Đến nay,  tất cả học sinh các cấp học trong tỉnh đã trở lại trường học tập sau thời gian nghỉ dịch Covid- 19. Trường học đảm bảo môi trường an toàn, lớp học ổn định trở lại.

                
      Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

 Đảm bảo môi trường an toàn

Trong tuần đầu khi học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại, các trường đều tuân thủ việc bắt buộc học sinh đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách trong lớp học. Tuy nhiên, khi tất cả học sinh trong tỉnh trở lại học tập, việc đeo khẩu trang và giãn cách lớp học đã được nới lỏng nhưng không vì thế mà các biện pháp phòng dịch tại các trường học buông lỏng. Ngược lại, các trường học đã chuẩn bị rất chu đáo các điều kiện theo hướng dẫn phòng chống dịch Covid -19 của ngành giáo dục. Tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Tánh Linh), nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng để phòng dịch Covid – 19 như trang bị máy đo thân nhiệt, lắp 8 máy rửa tay khô tự động để cho học sinh sử dụng, lớp học được phun hóa chất khử khuẩn, trường lớp được vệ sinh sạch sẽ… Trước khi bước vào lớp học, học sinh được kiểm tra sức khỏe bằng cách đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Còn tại bậc mầm non, điều khiến giáo viên lo lắng nhất khi trường học mở cửa trở lại là số trẻ vắng học nhiều. Nhưng trong ngày đầu tiên, sĩ số trẻ đến trường đạt từ 80 - 90%, một số trẻ vắng vì bệnh hoặc tâm lý của phụ huynh để tuần đầu học ổn định rồi mới cho con đến trường. Cô Lê Thị Hồng Trâm – Hiệu trường Trường mẫu giáo Hàm Thắng cho biết: “Toàn trường có 529 trẻ/17 lớp với 5 điểm trường, điểm chính đặt tại thôn Kim Bình.Tuy thời gian nghỉ dịch Covid-19 lâu nhưng tỷ lệ trẻ trở lại trường đạt 85% và nhanh bắt nhịp với môi trường học tập. Nhà trường đều thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch đảm bảo môi trường học tập, vui chơi an toàn cho bé. Bếp ăn bán trú hoạt động trở lại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Tuy nhiên, hiện nay tại điểm trường chính ở thôn Kim Bình đang thiếu nước sinh hoạt, buộc trường phải mua nước bên ngoài với giá 90.000 đồng/m3. Hiện nhà trường chưa biết phải trích kinh phí từ đâu để mua nước cho các em sử dụng, trong khi ngân sách khó khăn”.  

Hoàn thành kịp chương trình

Sở GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện các hoạt động dạy học và giáo dục khi học sinh trở lại trường. Yêu cầu các đơn vị trường học chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch dạy học căn cứ vào chương trình môn học, hướng dẫn tinh giản của Bộ GD&ĐT. Lãnh đạo nhà trường phê duyệt, giám sát triển khai kế hoạch dạy học, đảm bảo thực hiện đúng, đủ chương trình theo hướng dẫn chung của Bộ GD&ĐT. Thầy Lương Văn Hà – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết: “Toàn trường có hơn 235 học sinh khối lớp 12 đã đi học lại đông đủ hơn 1 tuần nay. Còn đầu tuần này, 909 học sinh lớp 10 và 11 cũng đã trở lại trường để học tập. Nhìn chung, tình hình dạy học cũng đã ổn định. Ngoài thực hiện theo đúng hướng dẫn công tác phòng chống dịch Covid – 19 của ngành giáo dục, nhà trường đã chỉ đạo các tổ bộ môn xây dựng kế hoạch dạy học mới theo chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT. Riêng trong tuần đầu, giáo viên hệ thống hóa kiến thức cho các em. Bước sang tuần thứ 2, sẽ triển khai dạy kiến thức mới. Với thời gian còn lại, chắc chắn nhà trường sẽ thực hiện kịp chương trình nên không tổ chức dạy thêm, học thêm tránh tạo áp lực cho học sinh. Dự kiến, lớp 12 sẽ kết thúc chương trình trước ngày 30/6 để các em ôn thi tốt nghiệp THPT. Còn khối lớp 10, 11 chắc chắn sẽ kịp hoàn thành chương trình, kết thúc năm học trước ngày 15/7 như Bộ GD&ĐT quy định”.

Còn tại Trường tiểu học Thanh Hải, để bảo đảm chương trình cho học sinh trong thời gian còn lại, nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy học 10 tuần. Trước đó, trường đã tổ chức cho giáo viên chủ nhiệm các lớp dạy online cho các em qua zalo được 2 tuần. Khi học sinh trở lại trường (từ ngày 11/5 - 15/7), nhà trường sẽ dạy học 8 tuần còn lại trực tiếp trên lớp cho học sinh. Đây là trường dạy học 2 buổi/ngày, nên tùy theo tình hình thực tế để giáo viên linh động giúp học sinh tiếp cận kiến thức còn thiếu. Trong tuần đầu, giáo viên sẽ nắm bắt lực học của từng em để có giải pháp bổ sung kiến thức cho các em. Những học sinh chưa có điều kiện tiếp cận với online, giáo viên sẽ dạy các kiến thức còn thiếu. Có thể tăng buổi học, để giúp các em nắm bắt nội dung bài học và chương trình của từng lớp.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học an toàn, lớp học ổn định