Theo dõi trên

Trường học an toàn về an ninh trật tự

29/10/2018, 09:38 - Lượt đọc: 42

BT- Năm học 2017 - 2018, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận có nhiều nỗ lực và đạt kết quả khá tốt trong tổ chức, tham gia thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giúp duy trì ổn định trật tự, kỷ cương và kỷ luật, làm tiền đề cho nhà trường tạo ra những chuyển biến về chất lượng và hiệu quả đào tạo.

 Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) của trường tiếp tục được duy trì và đạt được các chuyển biến tích cực. Công tác chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước được đảm bảo. Không để xảy ra cháy nổ trong trường học và an ninh trật tự được giữ vững. Thầy Phạm Hồng Kỳ - Trưởng phòng CTCT & QLHSSV Trường CĐCĐ Bình Thuận cho biết, ngay từ đầu năm học 2017 - 2018, trường đã ban hành các văn bản chỉ đạo việc cụ thể hóa và triển khai các chương trình, kế hoạch của các cơ quan, đơn vị chức năng về phong trào TDBVANTQ thông qua Hội nghị chính trị - pháp luật - chuyên môn đối với viên chức, lao động và Tuần sinh hoạt chính trị đối với HSSV. Ngoài ra, các văn bản mới ban hành trong năm đều được triển khai đầy đủ qua các buổi họp giao ban đơn vị, sinh hoạt chủ nhiệm hàng tuần của HSSV. Bên cạnh đó, nhà trường đã đổi mới hình thức tuyên truyền qua tin, bài trên website, hội thi, tập huấn… Tiêu biểu có các hoạt động như hội thi Đội tuyên truyền thanh niên về văn hóa giao thông 2017; hội thi Đội tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội 2018. Đồng thời, xây dựng và tổ chức các mô hình giáo dục đạo đức lối sống, các hoạt động học thuật, giáo dục kỹ năng, giáo dục giới tính… trong HSSV. Tiếp tục củng cố hiệu quả hoạt động của Đội tự quản HSSV ký túc xá; thành lập mới Đội tự quản HSSV tại cơ sở 3 và Đội HSSV tự quản về an ninh mạng. Hoạt động của các Đội tự quản HSSV có tác dụng tốt trong việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân HSSV, viên chức, lao động trong tham gia phong trào TDBVANTQ. Góp phần ổn định nề nếp học tập, sinh hoạt của HSSV và ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực. Cùng với đó, trường luôn bám sát nội dung quy chế phối hợp giữa trường và Công an tỉnh; đồng thời, giữ liên hệ thường xuyên với các phòng chức năng của Công an tỉnh và công an khu vực. Các lực lượng nòng cốt trong trường đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác bảo vệ an ninh trật tự. Trường đã cử trung đội tự vệ tham gia huấn luyện; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ, viên chức; tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy theo quy định.

Trong buổi lễ phát động và ký kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm học 2018 - 2019, thầy Nguyễn Quang Tân - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường CĐCĐ Bình Thuận nhấn mạnh trong năm học này toàn thể viên chức, người lao động và HSSV của trường tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác bảo đảm an ninh trật tự trường học; phấn đấu xây dựng môi trường giáo dục và đào tạo đạt các yêu cầu lành mạnh, thân thiện và an toàn. Phấn đấu đạt tiêu chuẩn “Trường học văn hóa” và “Trường học an toàn về an ninh trật tự”. Không để xảy ra bất kỳ trường hợp viên chức, người lao động và HSSV của trường vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội.

NGỌC HÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học an toàn về an ninh trật tự