Theo dõi trên

Trường học tích cực thực hiện phòng dịch Covid-19

25/02/2021, 08:51

 BTO- Tuần cuối của tháng 2, tất cả học sinh Bình Thuận trở lại học bình thường sau kỳ nghỉ tết. Tất cả trường học đều tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 cho trẻ, học sinh các cấp yên tâm đến trường.

Ghi nhận tại Trường tiểu học Phú Thủy 1 ở Phan Thiết, hầu hết học sinh, giáo viên, phụ huynh đến trường đều đeo khẩu trang. Nước sát khuẩn nhanh được bố trí tại cửa ra vào của mỗi lớp học cho học sinh, giáo viên và phụ huynh sử dụng. Trước khi vào lớp, cô bảo mẫu xịt nước sát khuẩn vào lòng bàn tay từng học sinh khối lớp 1. Với khối lớp 2 đến khối lớp 5, học sinh tự giác sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Theo đó, sĩ số học sinh tại các lớp đều đảm bảo.

 

Tại Trường Mầm non Phan Thiết, giáo viên của các lớp đều đón và trả trẻ tại cổng trường nhằm hạn chế phụ huynh ra vào khu vực sân trường, lớp học. Tất cả trẻ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp; với bậc mầm non có đặc thù riêng là trẻ còn quá nhỏ. Vì vậy, trong thời gian bán trú, giáo viên thường xuyên theo dõi thân nhiệt trẻ, vệ sinh tay trẻ luôn được sạch. Lớp học, đồ dùng, đồ chơi cũng được vệ sinh, rửa sạch.

Được biết, trước khi đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh yêu cầu các trường học áp dụng nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh và giáo viên. Đồng thời, các trường chủ động làm tổng vệ sinh phòng lớp, trang bị thêm xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn… Trong thời gian học tập tại trường, giáo viên phối hợp nhân viên y tế theo dõi sức khoẻ cho trẻ và học sinh.

Có thể nói rằng, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm tại trường sẽ góp phần đảm bảo sức khỏe cho học sinh và tạo môi trường học tập an toàn.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học tích cực thực hiện phòng dịch Covid-19