Theo dõi trên

Trường huyện có 2 thủ khoa tỉnh

02/09/2020, 08:55

BT- Những ngày này, thầy và trò Trường THPT Hùng Vương (Đức Linh) rất vui khi nhận được tin kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trường có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất tỉnh trong xét tuyển đại học khối A1 và B. Đây không chỉ là niềm tự hào của nhà trường mà phần nào khẳng định chất lượng giáo dục của một ngôi trường ở huyện. 

Nghị lực vượt khó của thủ khoa tỉnh khối A1

Gương mặt xinh xắn với lối nói chuyện cởi mở, lễ phép là những ấn tượng đầu tiên của tôi về em Trịnh Thị Thiên Kim - lớp 12A2, thí sinh có tổng điểm khối A1 cao nhất tỉnh với 28.45 điểm (toán 9.6, lý 9.25, anh 9.6). Nói về kết quả vừa đạt được Kim cho biết: “Em cảm thấy thỏa lòng với kết quả chứ không hài lòng với bản thân vì hôm đi thi em hơi “yếu lòng”. Em khá bất ngờ vì khi biết mình có điểm khối A1 cao nhất tỉnh, bởi em luôn nghĩ tỉnh mình còn nhiều bạn rất xuất sắc hơn”.

Kim sinh ra trong gia đình nông dân có 6 anh chị em, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em luôn nỗ lực, cầu tiến trong học tập khiến nhiều bạn phải ngưỡng mộ. Nhà em ở cách xa trường 16km, để thuận tiện cho việc học tập em phải thuê trọ gần trường. Dù không có người thân bên cạnh, phải sống tự lập từ sớm nhưng không vì thế mà em sao nhãng việc học hành. Kim học tốt môn toán cũng là môn học em yêu thích nhất. Chia sẻ kinh nghiệm về học tập, Kim cho biết: “Về môn toán, em làm hết bài tập mà em gặp được và rút ra kinh nghiệm cho từng bài. Môn lý, em học kỹ lý thuyết để hiểu bản chất, sau đó làm nhiều bài tập để vận dụng, bài khó em tham khảo các giáo viên online để biết cách tối ưu để giải. Môn Anh, từ đầu em không chỉ học để thi mà còn học để sử dụng trong giao tiếp nữa nên em nghe và đọc nhiều tiếng Anh kết hợp làm đề. Các môn còn lại em tập trung nghe giáo viên giảng và cố gắng học thuộc ngay trên lớp, về nhà chỉ cần bỏ ra ít thời gian ôn tập lại”. Kim khuyên các bạn ôn thi nên vận động thể chất nhiều hơn và cười nhiều hơn để bộ não được thoải mái. Nói về nguyện vọng xét tuyển đại học, Kim sẽ xét tuyển nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Ngoại thương ngành kinh tế quốc tế - quản trị kinh doanh.

Theo nhận xét của cô Trần Thị Trúc Linh - giáo viên chủ nhiệm, Kim là một cô học trò đầy nghị lực trong cuộc sống, luôn biết vươn lên mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn và luôn nỗ lực trong học tập. Em không chỉ chinh phục những kiến thức trong chương trình THPT mà còn rèn cho mình những kỹ năng mềm như biết đánh đàn piano, khả năng thuyết trình trước đám đông rất tốt. Với bạn bè, Kim luôn nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm học tập mà mình học được cho các bạn.  

Thủ khoa khối B ước mơ trở thành bác sĩ

Thí sinh thứ 2 của Trường THPT Hùng Vương có tổng số điểm khối B cao nhất tỉnh là em Nguyễn Thị Ngọc Giàu - lớp 12A2 đạt 28.8 điểm (toán 9.8, hóa 9.75, sinh 9.25). Khi hỏi về động lực nào khiến em cố gắng học tập để đạt kết quả cao như vậy, Giàu cho hay: “Ba mẹ em làm nông vất vả quanh năm nhưng thu nhập không ổn định. Các anh chị của em cũng không có công việc như mong muốn. Nên em quyết tâm học hết sức để đem lại những thành tích tốt cho gia đình tự hào và có được một cuộc sống ổn định với đúng ước mơ của mình”. Ước mơ của Giàu là trở thành một bác sĩ nên em xác định đầu tư thời gian học nhiều hơn các môn học của khối B từ những ngày đầu bước vào lớp 10.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Giàu cho hay: “Ngoài nắm chắc các kiến thức thầy cô giáo giảng dạy trên lớp, em còn tự học qua mạng. Ngoài ra, em tìm kiếm thêm nhiều trang web khác để lấy thêm tài liệu và bài tập tự làm thêm. Bài nào không hiểu em sẽ đăng lên các nhóm học tập trên mạng, hoặc hỏi thầy cô ở trường, các bạn ở lớp. Em không ngại hỏi bài bạn, cái quan trọng là phải chấp nhận mình yếu kém để tiếp tục cố gắng nhiều hơn”. Không chỉ chú tâm học các môn khối B mà các môn còn lại em học theo phương pháp chú ý nghe giảng bài ở lớp để nhớ bài. Theo Giàu, được học dưới mái Trường THPT Hùng Vương em cảm thấy rất tự hào và may mắn. Bởi các thầy cô giáo luôn nhiệt tình, tìm mọi cách để truyền đạt kiến thức cho học sinh dễ hiểu nhất và luôn tự đổi mới phương pháp giảng dạy.  

70% thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng

Thầy Nguyễn Viết Sự - Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương cho biết: “Học sinh của trường chủ yếu xuất thân từ con em nhà nông, trong đó có nhiều học sinh vượt khó học giỏi. Điển hình như em Trịnh Thị Thiên Kim và em Nguyễn Thị Ngọc Giàu, cả hai em đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập và đạt nhiều thành tích cao. Đáng mừng hơn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trường có 2 em đều đạt điểm cao nhất tỉnh trong xét tuyển đại học khối A1 và B. Tỷ lệ đậu tốt nghiệp toàn trường năm nay đạt 99,8% (có 1 thí sinh rớt tốt nghiệp), trong đó có nhiều em đạt điểm cao trong xét tuyển đại học ở các khối”.

Theo rà soát của Trường THPT Hùng Vương, hàng năm có khoảng 70% thí sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, các trường tốp đầu như Đại học Y dược luôn có số học sinh trúng tuyển nhiều nhất tỉnh. Để đạt được kết quả đó, những năm qua nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhất là công tác ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT được quan tâm và triển khai thực hiện theo kế hoạch nhà trường xây dựng. Trong đó, chia thành 2 đối tượng xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học để tập trung ôn luyện giúp các em đạt được kết quả cao nhất.

THANH THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường huyện có 2 thủ khoa tỉnh