Theo dõi trên

Trường Nguyễn Trường Tộ tích cực chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020

12/07/2020, 09:26 - Lượt đọc: 48

BTO - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 9 và 10 tháng 8 tới. Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn thị xã La Gi đang ở tuần cuối của chương trình ôn tập cho học sinh. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ kỳ thi đang ở giai đoạn nước rút.

Tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ, việc tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp được thực hiện nghiêm túc. Các giáo viên ngoài việc tập trung củng cố, hệ thống kiến thức, còn nhắc nhở học sinh về những điều cần lưu ý khi làm bài thi. Học sinh trường cũng nêu cao tinh thần, thái độ học tập, tham gia đầy đủ các tiết ôn tập, quyết tâm nỗ lực để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

         

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, việc học của học sinh các cấp có thời gian gián đoạn. Tuy nhiên, để thích ứng tình hình, Bộ giáo dục & đào tạo, cũng như Sở giáo dục & Đào tạo Bình Thuận cũng có những điều chỉnh hợp lý bằng việc giảm tải chương trình học, tổ chức học và ôn tập trực tuyến cho học sinh,... khắc phục phần nào khó khăn do thời gian nghỉ phòng chống dịch kéo dài. Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, nội dung thi sẽ nằm trong chương trình học của lớp 12. Học sinh chỉ đăng ký 1 trong 2 tổ hợp để làm bài thi hoặc KHTN gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc KHXH gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, ngoài 3 môn thi bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh.

Với đặc thù là một trường vùng ven, học sinh thuộc các xã Tân Thành, Tân Thuận - Hàm Thuận Nam và xã Tân Hải, Tân Tiến - thị xã La Gi. Đa phần là con em của những gia đình làm nông, làm biển. Trong năm học vừa qua, riêng tính khối 12 của trường có tổng số 221 học sinh, 100% các em đủ điều kiện tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong đó, có 27 em học lực đạt giỏi, 151 em đạt khá, còn lại đạt trung bình, không có học sinh yếu kém. Nhà trường đã lên kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi từ rất sớm. Với sự theo dõi sát học sinh ở lớp 10, 11, và ngay từ đầu năm lớp 12, qua khảo sát kết quả học tập các môn, thế mạnh, dự kiến chọn trường xét tuyển của các em,... trường đã định hướng cho học sinh chọn tổ hợp thi. Tại trường, có 17 em đăng ký bài thi tổ hợp KHTN, còn lại 204 em chọn làm bài thi KHXH.

         

Có thể nói việc bồi dưỡng kiến thức cho học sinh khối 12 được trường THPT Nguyễn Trường Tộ hết sức chú trọng. Thời gian ôn tập được trường tổ chức trong 8 tuần, từ 25/5 đến 18/7/2020, với tổng cộng 96 tiết cho 3 môn bắt buộc, và 72 tiết cho mỗi tổ hợp thi. Song song với công tác ôn thi, nhà trường cũng đang tiến hành tu sửa phòng học, bàn ghế, trang thiết bị, kiểm tra đường điện và cắt tỉa cây xanh,... Bên cạnh, tổ chức đoàn thanh niên của trường cũng đang lên kế hoạch, sẵn sàng "tiếp sức mùa thi" cho các sĩ tử.

Được biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 này, tại địa bàn thị xã La Gi sẽ tổ chức 3 điểm thi, tổng cộng 55 phòng thi, tại 3 trường THPT, với 1.281 thí sinh dự thi (bao gồm cả thí sinh tự do). Riêng trường THPT Nguyễn Trường Tộ, năm nay, có 6 thí sinh tự do đăng ký. Trường sẽ bố trí 10 phòng thi. Với sự tâm huyết của Ban giám hiệu và tập thể giáo viên, cùng sự chuẩn bị chu đáo về các mặt, hy vọng trường Nguyễn Trường Tộ sẽ đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Nguyễn Trường Tộ tích cực chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020