Theo dõi trên

Trường THCS Tân Hải: Học sinh ra lớp đạt gần 100%

31/08/2017, 15:38

BTO - Là trường vùng nông thôn, song tỷ lệ học sinh ra lớp đạt gần 100%. Đây là một tín hiệu vui cho thầy và trò Trường THCS Tân Hải (LaGi )sau nhiều năm  “trầy trật” vận động học sinh ra lớp mỗi dịp năm học mới. 

         

Trong năm học 2017 – 2018, Trường THCS Tân Hải có 750 học sinh trên 19 lớp học. Năm học mới, trường tăng thêm 1 lớp học so với năm ngoái nên thiếu 1 giáo viên, tuy nhiên từ đầu năm nhà trường đã nhận thêm 1 giáo viên được điều động từ nơi khác, vì vậy, giáo viên đảm bảo đủ cho các lớp học. Về cơ sở vật chất, toàn trường có 20 phòng học, công tác tu bổ, sửa chữa bàn ghế, bảng học…đã được nhà trường triển khai thực hiện từ những ngày cuối năm học 2016 – 2017, do vậy được bảo đảm tốt cho việc dạy và học của nhà trường.

Tính đến ngày 28/8, nhà trường đã thực hiện phân công 43 giáo viên cho các lớp học cũng như hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc khai giảng năm học mới sắp đến. Việc vận động học sinh ra lớp được nhà trường  đặc biệt quan tâm. Theo ông Huỳnh Văn Chế - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hải cho biết: “ Tính đến thời điểm này, việc vận động học sinh ra lớp đã được các thầy cô giáo nhà trường thực hiện khá tốt. Các khối 7,8,9  đã ra lớp đạt 100%. Riêng khối 6, hiện còn 1 em ở thôn Hiệp Thành, xã Tân Hải chưa ra lớp. Theo tìm hiểu, trường hợp này do điều kiện gia đình ba đi làm xa, mẹ bị bệnh không có người chăm sóc. Vì thế, em không đi học mà ở nhà chăm sóc mẹ. Hiện nay, nhà trường đang đề xuất địa phương đến vận động cũng như đưa ra hướng hỗ trợ để tạo điều kiện tốt nhất cho em được đến trường”.

Theo thầy Chế, đây là một tín hiệu đáng mừng bởi so với những năm học trước, năm nay tỷ lệ học sinh bỏ học đã giảm rõ rệt, cụ thể, giảm từ 6 em bỏ học xuống còn 1 em. Được biết, nguyên nhân bỏ học ở những năm trước không phải vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, mà là do nhà quá xa trường học, hơn nữa nhiều em học yếu nên  chán học. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan. Theo ban giám hiệu nhà trường, đây là vùng nông thôn nên học sinh bỏ học rất phổ biến. Do đó, song song với công tác nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn đề ra các giải pháp chủ động.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Tân Hải: Học sinh ra lớp đạt gần 100%