Theo dõi trên

Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo: Cái nôi đào tạo học sinh giỏi

19/04/2017, 08:42

BT- Xác định kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 khu vực phía Nam là một trong những kỳ thi học sinh giỏi quan trọng, có quy mô, nhằm động viên phong trào học tập rèn luyện học sinh giỏi lớp 10, 11 và chuẩn bị đội ngũ dự thi học sinh giỏi quốc gia THPT. Những năm qua, Trường  THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi đội tuyển Olympic.

                
      
Đội tuyển Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo    tham dự kỳ thi Olympic 30/4 khu vực phía Nam.

Tại kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 năm 2017 do Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) tổ chức diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh mới đây, với tổng số 2.588 học sinh khối lớp 10, 11 của 65 trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên thuộc 33 tỉnh, thành khu vực phía Nam từ Đà Nẵng đến Cà Mau tham dự. Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo có 53 học sinh dự thi ở 9 môn gồm: toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lý, hóa học, lịch sử, địa lý, sinh học và tin học. Kết quả, trường xếp vị thứ 5 trên 65 đơn vị trường tham dự. So kỳ thi Olympic các năm trước thì Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã có sự vượt bậc trong vị trí xếp hạng. Từ vị trí thứ 12 (năm 2015) trường đã vượt lên xếp vị trí thứ 9 (năm 2016) và năm nay nằm trong tốp 5 với 45 huy chương gồm: 25 huy chương vàng, 13 huy chương bạc, 7 huy chương đồng. So năm 2016, tổng số huy chương đạt được tăng hơn 4 huy chương, trong đó số huy chương vàng tăng hơn 10 huy chương. Đặc biệt, đội tuyển toán lớp 11 của trường có tổng điểm các bài thi dẫn đầu trong 65 đội toán 11 của các đơn vị dự thi, được Ban tổ chức khen tặng đội tuyển nhất môn và đây cũng là năm thứ 2 đội tuyển toán lớp 11 dẫn đầu khu vực. Ngoài ra, có 5 bộ môn tất cả học sinh dự thi đều đạt huy chương, gồm: toán, hóa học, sinh học, lịch sử, tiếng Anh. Thành tích này là niềm vinh dự, tự hào của thầy và trò Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo trong quá trình nỗ lực dạy và học.

Thầy Dương Đức Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo cho biết: “Thông qua các kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 khu vực phía Nam được tổ chức hàng năm, trường liên tục điều chỉnh phương pháp dạy và học trong đào tạo học sinh giỏi. Kết quả đạt được trong những năm qua, thể hiện sự đầu tư trong công tác giảng dạy học sinh giỏi của trường đi đúng hướng và có hiệu quả. Có được kết quả đó còn là trường đã thực hiện tốt công tác phát hiện học sinh giỏi từ sớm, biết giao lưu liên kết trong đào tạo bồi dưỡng với các chuyên gia đầu ngành về bồi dưỡng học sinh giỏi và có kế hoạch linh hoạt để đảm bảo chương trình giáo dục phổ thông toàn diện. Song song đó, trường đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội ngũ giáo viên dạy giỏi của trường phát huy hết năng lực sự phạm; đồng thời chủ động đề xuất tuyển dụng những giáo việc dạy giỏi từ bên ngoài”.           

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo: Cái nôi đào tạo học sinh giỏi