Theo dõi trên

Trường THPT Ngô Quyền: Lên phương án đưa thí sinh vào đất liền

14/07/2020, 10:00 - Lượt đọc: 24

BT- Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, bên cạnh tích cực ôn thi cho các thí sinh, Trường THPT Ngô Quyền đang triển khai thực hiện các phương án hỗ trợ thí sinh vào đất liền dự thi.

“Tăng tốc” ôn thi

Cuối tuần qua, học sinh Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý) cùng với tất cả các học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành kỳ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2020 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức. Qua kỳ thi thử này, học sinh được tiếp cận với kỳ thi tốt nghiệp và giúp nhà trường khảo sát, đánh giá chất lượng học sinh để các bộ môn có cơ sở điều chỉnh phương pháp ôn thi cho phù hợp để giúp các em đạt kết quả cao hơn trong kỳ thi tốt nghiệp chính thức. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Trường THPT Ngô Quyền có 192 thí sinh dự thi.

Thầy Tạ Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền cho biết: “Sau kỳ nghỉ dài do dịch Covid-19, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập và ôn tập cho học sinh theo chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, đánh giá mức độ ghi nhớ kiến thức của học sinh qua chương trình học trực tuyến để bổ sung kiến thức, kỹ năng cho các em. Công tác ôn thi cho học sinh khối 12 được nhà trường thực hiện theo đúng chỉ đạo của ngành giáo dục. Nội dung ôn tập cho học sinh khối 12 được xây dựng phù hợp với khung chương trình của từng bộ môn. Theo đó, nhà trường đã phân ban KHTN (1 lớp) và KHXH (4 lớp) theo nguyện vọng các em đăng ký các bài thi tổ hợp để tiến hành ôn tập cho các em. Thời gian ôn tập gồm 7 tuần, mỗi tuần 4 tiết/môn, dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 7/2020”. Bên cạnh đó, Trường THPT Ngô Quyền còn chú trọng công tác tư vấn, tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 12. Bằng các hình thức như phối hợp với một số trường đại học trong và ngoài tỉnh tư vấn, tuyển sinh trực tiếp tại trường hoặc thông qua kênh trực tuyến. Qua đó, các em đã chọn lựa được những ngành nghề phù hợp để đăng ký tuyển sinh.

Hỗ trợ thí sinh vào đất liền dự thi

Do khoảng cách từ đất liền với huyện đảo khá xa, thời tiết diễn biến bất thường, do đó tỉnh đã triển khai phương án đưa toàn bộ học sinh huyện Phú Quý vào đất liền để dự thi nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, đạt kết quả cao. Phương án này đã được triển khai nhiều năm qua và duy trì đến nay. Tuy nhiên, để phụ huynh an tâm khi thí sinh vào đất liền dự thi, Trường THPT Ngô Quyền phối hợp với Sở GD&ĐT triển khai nhiều phương án hỗ trợ cho thí sinh vào đất liền dự thi.

Dự kiến sau khi kết thúc chương trình ôn thi, ngày 3/8 nhà trường sẽ đưa tất cả các học sinh khối 12 vào đất liền dự thi. Theo đó, nhà trường sẽ thành lập đoàn đưa thí sinh đi thi gồm các thành viên: Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn trường, nhân viên y tế… để chăm lo chỗ ở, bữa ăn, sức khỏe cho các em. Để giảm bớt chi phí đi lại cho các thí sinh, hiện nhà trường đang làm việc với chủ tàu để giảm vé tàu cho các thí sinh. Đối với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã lên danh sách để vận động các tổ chức, mạnh thường quân hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở… nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các em dự thi. Theo Sở GD&ĐT, thí sinh Trường THPT Ngô Quyền thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và được bố trí chỗ ở tại ký túc xá của trường. Thí sinh dự thi sẽ được hỗ trợ mua chiếu, điện, nước ở tại ký túc xá và giáo viên tham gia đưa đón học sinh đi thi sẽ được chi công tác phí. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đang đến gần, với những phương án, kế hoạch đã chuẩn bị cho kỳ thi, hy vọng thí sinh Trường THPT Ngô Quyền, huyện đảo Phú Quý sẽ vào đất liền dự thi thuận lợi và đạt được kết quả cao nhất.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Ngô Quyền: Lên phương án đưa thí sinh vào đất liền