Theo dõi trên

Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Học sinh hào hứng môn bơi

24/04/2017, 08:56 - Lượt đọc: 552

BT- Thời điểm này, gần 900 học sinh của Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Hàm Thuận Bắc) đã hoàn thành xong chương trình môn bơi nhờ có hồ bơi được đầu tư bài bản ngay tại khuôn viên trường.

                
Tiết học bơi của học sinh Trường THPT    Nguyễn Văn Linh.

Thầy Lương Văn Hà – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết: Từ khi môn bơi đưa vào trường học, Ban giám hiệu trường đã gấp rút lên kế hoạch làm hồ bơi bằng hình thức xã hội hóa. Hơn nữa, khi đã có hồ bơi tại trường, việc học bơi của học sinh sẽ thuận lợi và hiệu quả so đăng ký học ở các nơi khác. Từ nhiều năm nay, trường đã ấp ủ ý định xây hồ bơi để dạy bơi cho học sinh. Mãi đến cuối năm học 2013 - 2014, nhất là từ khi có sự cố học sinh của trường bị tai nạn đuối nước, thầy trò nhà trường càng quyết tâm hiện thực hóa ý tưởng này. Với quyết tâm cao của Ban giám hiệu, phụ huynh và học sinh, tháng 12/2016, hồ bơi rộng hơn 100m2 tại khuôn viên nhà trường hoàn thành và đi vào hoạt động. Tổng kinh phí thực hiện hồ bơi với các hạng mục như hệ thống lọc nước, phòng thay quần áo, nền, tường rào hơn 360 triệu đồng… Có hồ bơi, học sinh của trường tham gia đầy đủ, hiệu quả, chỉ trừ khoảng 10 em có dấu hiệu sợ nước không thể học. Có 45 học sinh nghèo được trường miễn phí học bơi. Thời điểm này, học sinh của trường đã hoàn thành chương trình môn bơi. “Có hồ bơi tại trường, trường sẽ thuận lợi hơn trong phổ cập bơi cho học sinh, giúp các em không chỉ học cách tự cứu mình mà còn có thể cứu người khác khi gặp nạn trên sông nước”, thầy Hà cho hay.

Mặc dù hồ bơi chỉ mới đưa vào sử dụng hơn 3 tháng nhưng học sinh của trường tỏ ra rất hào hứng và phấn khởi. Cuối mỗi buổi học, các em đều tập bơi dưới sự hướng dẫn của các giáo viên. Thầy Phan Văn Dũng – giáo viên thể chất  - trực tiếp dạy môn bơi cho biết: Môn bơi còn khá mới mẻ trong môi trường giáo dục nên giáo viên cần giảng dạy tận tình. Học sinh các khối lớp đều học 20 tiết bơi, trong đó 5 tiết lý thuyết, 15 tiết thực hành. Nếu học đúng cách, đúng thời gian quy định thì trong khoảng một tuần, các em sẽ biết bơi. Các bài tập đi từ đơn giản đến phức tạp, từ mục tiêu tự cứu mình đến cứu người khác khi gặp tai nạn. Đây là môn học cần thiết vì tai nạn đuối nước trong học sinh trên thực tế ngày càng tăng và đây cũng là bộ môn rèn luyện thể chất rất tốt cho học sinh.

Hiện tại, Trường THCS Hàm Đức, Trường tiểu học Hàm Đức 4, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đang tổ chức cho học sinh học bơi tại hồ bơi của Trường THPT Nguyễn Văn Linh với khoảng hơn 500 học sinh tham gia. Được biết, đến thời điểm này, ngoài Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Hàm Thuận Bắc) còn có một số trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tự đầu tư hồ bơi tại trường như Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (La Gi), Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Tánh Linh), Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và Trường THPT Bắc Bình (huyện Bắc Bình).

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Học sinh hào hứng môn bơi