Theo dõi trên

Trường tiểu học Phú Thủy 1 (Phan Thiết): Chăm sóc tốt sức khỏe học sinh

12/12/2017, 10:19 - Lượt đọc: 714

BT- Tình cờ khi chúng tôi đến làm việc với Ban giám hiệu Trường tiểu học Phú Thủy 1 (Phan Thiết), cũng là lúc hơn 1.080 học sinh của 27 lớp học đang lần lượt được kiểm tra sức khỏe toàn diện. Thầy Huỳnh Vĩnh Thắng, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Kiểm tra sức khỏe học sinh từ đầu năm học mới là việc làm thường niên của trường nhằm lập y bạ theo dõi sức khỏe từng học sinh. Qua đó, phát hiện những học sinh chậm phát triển, suy dinh dưỡng, sâu răng hoặc phát hiện các chứng bệnh khác để phối hợp với phụ huynh theo dõi, chăm sóc tốt sức khỏe cho các em trong quá trình học tập, sinh hoạt tại trường. Chẳng hạn như năm học 2016 - 2017, qua khám bệnh đầu năm, nhân viên y tế đã phát hiện 7 em bị suy dinh dưỡng, 56 em thừa cân, béo phì, 15 em bị bệnh răng miệng, 150 em bị bệnh về mắt… Trong quá trình học tập, sinh hoạt nhân viên y tế của trường phát hiện 2 học sinh bị đau xương khớp và xử lý hàng trăm trường hợp đau đầu, đau bụng… Năm học 2017 - 2018 qua kiểm tra sức khỏe cũng đã phát hiện...

                
Nhân viên y tế Trường TH Phú Thủy 1 khám,    theo dõi học sinh bị sốt.

Nét nổi bật ở Trường tiểu học Phú Thủy 1 trong những năm gần đây 100% học sinh có sổ theo dõi sức khỏe và được thông báo tình trạng sức khỏe cho gia đình hoặc người giám hộ biết. Tại các lớp bán trú, nhà trường luôn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; thường xuyên kiểm tra theo quy định bảo đảm khẩu phần dinh dưỡng bữa ăn cho học sinh; tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Mặt khác, nhà trường luôn chú ý chế độ cho những học sinh bị suy dinh dưỡng, học sinh béo phì. Nhân viên y tế của trường luôn chú ý công tác vệ sinh, phòng dịch; thực hiện thường xuyên công tác chăm sóc răng miệng theo quy định như: Đánh răng, súc miệng bằng dung dịch fluor. Qua kiểm tra của ngành y tế mới đây về an toàn vệ sinh thực phẩm, Trường tiểu học Phú Thủy 1 đã được đánh giá bảo đảm tốt các yêu cầu công tác phục vụ học sinh bán trú. Đối với công tác y tế học đường, nhà trường bảo đảm các điều kiện chăm sóc sức khỏe học sinh như: Bố trí phòng y tế trường học rộng rãi, thông thoáng có 4 giường để chăm sóc học sinh khi bệnh và có sổ theo dõi tổng hợp tình trạng sức khỏe của học sinh; nhân viên y tế có trình độ chuyên môn y sĩ trung cấp nên bảo đảm điều kiện chăm sóc sức khỏe cho học sinh theo quy định. Đặc biệt nhà trường có 3 học sinh khuyết tật, trường đã tổ chức chăm sóc sức khỏe thường xuyên và thực hiện dạy hòa nhập, bố trí giáo viên có năng lực giảng dạy nên sức khỏe và năng lực học tập của các em hàng năm có nhiều tiến bộ.

Có thể nói, công tác chăm sóc tốt sức khỏe học sinh Trường tiểu học Phú Thủy 1  đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học Phú Thủy 1 (Phan Thiết): Chăm sóc tốt sức khỏe học sinh