Theo dõi trên

Truyền lửa cho học sinh yêu môn lịch sử

06/02/2017, 11:01

BT- Tình cờ được dự một tiết giảng dạy môn lịch sử của cô Lê Thị Phượng - giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, chúng tôi mới hiểu vì sao cô được công nhận là cô giáo dạy lịch sử giỏi trong nhiều năm qua.

Cô Lê Thị Phượng (SN 1982) tốt nghiệp khoa lịch sử Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh năm 2004, cô được phân công về giảng dạy môn lịch sử tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Trong nhiều năm gần đây, môn lịch sử bị coi là yếu thế hơn các môn khoa học tự nhiên và ngoại ngữ, các em học sinh ít hứng thú với môn học này. Trước thực tế đó, cô Lê Thị Phượng rất trăn trở và suy nghĩ, mong muốn mình được góp một phần công sức, trách nhiệm để giảng dạy cho các em nắm bắt về lịch sử quê hương, đất nước, nhân lên tình yêu, niềm tự hào về quá khứ, về truyền thống tốt đẹp của cha ông. Cô không chỉ hiểu rõ mục đích khi dạy môn học này mà còn thực sự tâm huyết, say mê để truyền lửa cho các em. Cô cũng luôn nhắc nhở học sinh rằng, lịch sử không phải là một môn học khô khan, khó hiểu, khó nhớ mà điều quan trọng là cần có phương pháp tiếp cận phù hợp. Để đạt được mục đích đó, đòi hỏi người giáo viên, ngoài việc nắm chắc kiến thức bộ môn, cập nhật kiến thức kịp thời còn phải đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp kiểm tra đánh giá. Cùng với đó, việc ra đề thi phải rõ ràng, chính xác, từ đó đánh giá được kiến thức chung, kỹ năng, sự sáng tạo của học sinh.

Theo cô Phượng, để có được những tiết giảng hay, hấp dẫn, trong quá trình soạn bài, ngoài những kiến thức trong sách giáo khoa cô luôn tham khảo, bổ sung tư liệu, đồng thời thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với đồng nghiệp để tìm ra phương pháp hiệu quả nhất.

Với lòng tận tụy, yêu nghề, cô được nhà trường phân công bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn lịch sử. Với nhiệm vụ được giao, cô đã nỗ lực bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn lịch sử của trường đạt được nhiều thành tích đáng kể, luôn xếp thứ ba của tỉnh trong nhiều năm.

Vượt qua những khó khăn trong công tác và cuộc sống, cô giáo Lê Thị Phượng liên tục là giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua nhiều năm liền… Nhưng điều đáng nói hơn là cô đã cố gắng và giữ lửa niềm đam mê của học sinh với môn học này. Mục tiêu của cô là truyền lửa cho học trò niềm tự hào dân tộc, từ đó giúp các em phát huy tinh thần yêu nước, tự lực tự cường, ra sức phấn đấu, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.

Chung Diễm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền lửa cho học sinh yêu môn lịch sử