Theo dõi trên

Truyền thông đa phương tiện: Nghề cho giới trẻ đam mê sáng tạo

30/03/2021, 10:06

BT- Các sản phẩm truyền thông như truyền hình, báo điện tử, quảng cáo cho đến giải trí hiện đại game, điện ảnh, hoạt hình… chúng ta sử dụng hàng ngày đều là sản phẩm của ngành truyền thông đa phương tiện. Đây cũng chính là ngành “hot” dành cho giới trẻ ưa khám phá, năng động và sáng tạo trong công nghệ thông tin và truyền thông.

                
Ảnh minh họa.

Truyền thông đa phương tiện là một trong những ngành giàu sức hút và bắt kịp thời đại. Rõ ràng, tiến bộ của công nghệ thông tin đã thu hẹp nhanh chóng khoảng cách giữa Việt Nam và các cường quốc công nghệ khác. Truyền thông đa phương tiện là ngành giao thoa giữa công nghệ thông tin và truyền thông, tích hợp kiến thức giữa báo chí truyền thông và công nghệ thông tin; nhằm mục đích thiết kế, tạo nên các sản phẩm mang tính ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông.

Khi học 4 năm đại học, sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản về công nghệ đa phương tiện, về kỹ thuật chuyên môn và cảm quan sáng tạo tác phẩm ấn tượng, khả năng lập kế hoạch, lên khung ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông, thiết kế ra những sản phẩm mang tính ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống - xã hội. Những kiến thức về viết kịch bản phim, thiết kế đồ họa, xử lý biên tập âm thanh… cụ thể là banner quảng cáo, thiết kế sách, truyện, dựng video, thiết kế website, kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, trò chơi… đáp ứng được yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo, giải trí hiện đại.

Có thể thấy ngành truyền thông đa phương tiện phù hợp cho cả nam và nữ, đây cũng là ngành cần có tư duy sáng tạo độc lập nên những người có cá tính hoặc ngại tiếp xúc trong giao tiếp vẫn có thể thành công để có thể tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu xã hội. Cử nhân sau khi tốt nghiệp ngành truyền thông đa phương tiện có thể làm việc ở cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục kinh doanh với các công việc như: quản lý, biên soạn, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách, truyện tranh, quảng cáo… Biên tập viên chuyên xây dựng các chương trình truyền hình, phim điện ảnh, phim ngắn; chuyên gia thiết kế logo, biển hiệu, website, đồ họa 3D; giảng dạy tại các cơ sở đào tạo liên quan đến lĩnh vực truyền thông đa phương tiện…

Ngoài năng khiếu thẩm mỹ, sinh viên theo học ngành này phải có khả năng sáng tạo, đam mê trong nghề nghiệp. Đồng thời, sinh viên cần tiếp cận các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thông tin để thực hiện các ý tưởng sáng tạo, kỹ năng viết tốt; có tư duy sáng tạo, nhạy bén, nhẫn nại trong công việc, xử lý hình ảnh tốt.

    
    Đánh giá   về ngành truyền thông đa phương tiện, Trường ĐH Phan Thiết cho rằng, đây   đang là một trong những ngành học “hot” hiện nay với cơ hội việc làm   rộng mở và mức lương khá tốt. Về phía Trường ĐH Phan Thiết đã chuẩn bị   mọi điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị để giảng dạy phục vụ cho ngành   truyền thông đa phương tiện trong năm học 2021.

H.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông đa phương tiện: Nghề cho giới trẻ đam mê sáng tạo