Theo dõi trên

Từ 1/4: Đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học

30/03/2017, 09:10

BT- Theo công văn hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học năm 2017 sẽ bắt đầu từ ngày 1/4/2017 và kết thúc vào ngày 20/4/2017.

                
Trường THPT Quang Trung hướng dẫn học sinh    lớp 12 làm hồ sơ

Hướng dẫn học sinh làm hồ sơ

Theo ghi nhận, trước ngày 30/3 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đều tổ chức phổ biến quy chế thi và tuyển sinh đến giáo viên, học sinh. Cô Đặng Thị Nhâm – Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Thuận Nam cho biết, đến nay trường đã tổ chức tập huấn cho giáo viên về công tác thi và tuyển sinh năm 2017. Đồng thời phổ biến những điểm mới trong quy chế thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ GD&ĐT đến toàn thể phụ huynh và học sinh. Hiện trường đã phát hồ sơ và hướng dẫn học sinh cách kê khai thông tin đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2017. Còn tại Trường THPT Quang Trung (Đức Linh), công tác phát hồ sơ, hướng dẫn cách làm hồ sơ cho học sinh được trường hướng dẫn tận tình cho các em. Em Nguyễn Ngọc Ánh – Học sinh lớp 12A Trường THPT Quang Trung cho biết: “Vừa qua em được trường hướng dẫn rất kỹ về cách làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017. Bên cạnh đó, thời gian qua có nhiều trường ĐH, CĐ đến tận trường để tư vấn tuyển sinh nên em cũng đã định hướng và chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực của mình. Hiện hồ sơ em đã ghi thông tin đầy đủ, chỉ còn điền mã ngành xét tuyển ĐH nữa là xong”.

 Giúp học sinh chọn ngành, nghề phù hợp

Ông Trần Lương Công Khanh - Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở Giáo dục & Đào tạo cho biết, sau khi sở tổ chức hội nghị triển khai công tác thi và tuyển sinh năm 2017, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phổ biến quy chế thi, hướng dẫn học sinh cách làm hồ sơ dự thi, tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ. Năm nay, công tác tư vấn tuyển sinh được Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với các trường ĐH, CĐ tổ chức sớm, sôi động và tích cực hơn. Đợt 1 được tổ chức từ trước Tết Nguyên đán 2017 đến hết ngày 20/4/2017 và đợt 2 sẽ được tổ chức sau khi có kết quả công nhận tốt nghiệp. Công tác tư vấn tuyển sinh được thực hiện qua nhiều kênh như phối hợp với Tỉnh đoàn, Báo Tuổi trẻ tổ chức đợt tư vấn tuyển sinh cho học sinh khối 12 tại địa bàn La Gi, Hàm Tân; phối hợp với Báo Giáo dục và các trường CĐ, ĐH tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức tư vấn tuyển sinh tại Trung tâm hội nghị tỉnh cho học sinh trên địa bàn TP. Phan Thiết, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tư vấn tuyển sinh trên sóng truyền hình. Sở Giáo dục & Đào tạo cho cho phép Trường Đại học Phan Thiết đến các trường THPT trên địa bàn tỉnh để tổ chức tư vấn, tuyển sinh trực tiếp cho học sinh. Ngoài ra, nhiều trường CĐ, ĐH đã chủ động liên hệ phối hợp với nhà trường đến tư vấn trực tiếp cho học sinh, hoặc phát tờ rơi các thông tin xét tuyển của trường.

“Nhìn chung, chất lượng tư vấn tuyển sinh năm nay được nâng lên, hầu hết các trường CĐ, ĐH đều tích cực phối hợp với sở, nhà trường trực tiếp tư vấn cụ thể cho học sinh chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực, giới thiệu các ngành nghề xét tuyển. Qua đó, đã thu hút đông đảo học sinh tham gia và giúp các em chọn cho mình một ngành nghề phù hợp để đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, việc chọn ngành nghề của các em vẫn còn theo sở thích cá nhân, gia đình, chạy theo xu hướng xã hội. Nhiều học sinh vẫn còn lúng túng, nhầm lẫn trong cách kê khai hồ sơ. Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ không giới hạn và có lệ phí, vì thế lưu ý học sinh cần cẩn thận, cân nhắc kỹ trong việc đăng ký các nguyện vọng xét tuyển”, ông Khanh cho biết thêm.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 1/4: Đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học