Theo dõi trên

Tự hào tôi là học sinh - sinh viên Bình Thuận

25/12/2018, 17:42

BT- Đó là chủ đề của “Hội trại áo trắng” tỉnh Bình Thuận lần thứ XII năm 2019 sẽ được Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức từ ngày 3 - 5/1/2019. Đây là sân chơi bổ ích, hấp dẫn được cán bộ đoàn, hội, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông (THPT) trên toàn tỉnh mong đợi hàng năm.

Theo anh Lâm Hồng Tuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức hội trại, năm nay, hội trại có 26 trường THPT và 3 trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia. Đối với trại sinh tham gia hội trại cần đảm bảo yêu cầu xếp loại học lực khá trở lên và hạnh kiểm tốt năm học 2017 - 2018; là đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội và phong trào thanh niên trường học năm học 2017 - 2018 được khen thưởng từ cấp trường trở lên. Ngoài ra, ưu tiên các em chưa tham gia Hội trại áo trắng; học sinh, sinh viên đạt 2 tiêu chuẩn nêu trên nhưng có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội trại lần này các trại sinh sẽ tham gia lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận. Sau lễ viếng sẽ di chuyển đến Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu niên tỉnh để nhập trại và tham gia thi dựng trại (mỗi đơn vị trường THPT, cao đẳng là 1 tiểu trại). Trong những ngày diễn ra hội trại, các tiểu trại sẽ tham gia khai mạc hội trại, sinh hoạt kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2019); tuyên dương học sinh - sinh viên tiêu biểu có đóng góp xuất sắc trong công tác đoàn - hội và phong trào thanh niên trường học; diễn đàn “Sống như những đóa hoa”. Tham gia thi tìm kiếm tài năng học sinh, sinh viên Bình Thuận - “Binh Thuan Student’s Got Talent”; lễ hội ẩm thực - gian hàng khéo tay; tham gia hoạt động thực tiễn “Trải nghiệm sinh tồn”; các trò chơi vận động, teambuilding bãi biển; sinh hoạt lửa trại; tham gia trò chơi lớn “Hành trình ngược dòng lịch sử”.

Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức còn tổ chức các cuộc thi phát động trên Fanpage hội trại. Điển hình như cuộc thi “Học sinh - sinh viên thanh lịch”, theo đó mỗi trường đăng ký 2 thí sinh (là trại sinh tham gia hội trại), gồm 1 nam và 1 nữ tham gia chụp ảnh và đăng ảnh dự thi lên Fanpage Hội trại để khán giả bình chọn. Thời gian bình chọn trên Fanpage từ ngày 15/12 đến hết ngày 23/12/2018. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 4/1/2019 với 20 thí sinh được bình chọn nhiều nhất sẽ tham gia trình diễn thời trang và thi năng khiếu, thi ứng xử. Bên cạnh đó, cuộc thi “Khoảnh khắc hội trại” và “Nhật ký hội trại online” sẽ là nơi lưu giữ những hình ảnh hoặc video clip ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp cũng như nói lên những suy nghĩ, cảm nhận về hoạt động của hội trại.

Hội trại áo trắng là nơi tạo điều kiện cho tuổi trẻ học đường có những hoạt động ngoại khóa bổ ích nhằm nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, đây còn là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những tài năng cán bộ Đoàn, hội trong trường học, góp phần xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh, Trưởng Ban tổ chức hội trại cho biết thêm.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự hào tôi là học sinh - sinh viên Bình Thuận